English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm 4 phiên liên tiếp xuống thấp nhất trong gần 2 tuần

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần vào ngày thứ Tư (04/09), kéo dài đà giảm sang phiên thứ 4 liên tiếp, khi thị trường dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất nhẹ tại cuộc họp chính sách tháng này.

Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần vào ngày thứ Tư (04/09), đánh dấu phiên giảm thứ 4 liên tiếp, khi thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất nhẹ trong cuộc họp chính sách sắp tới vào tháng này.

hinh-anh-nhieu-tien-do-va-vang_105437277.jpg

Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/09, hợp đồng vàng giao ngay giảm 0.02% xuống còn 2,493.33 USD/oz, trong khi hợp đồng vàng tương lai mất 0.06%, chốt ở mức 2,524.40 USD/oz.

Peter A. Grant, Phó Chủ tịch và Chiến lược gia Kim loại Cấp cao tại Zaner Metals, nhận định: “Áp lực phần lớn đến từ kỳ vọng rằng Fed sẽ chỉ hạ lãi suất 0.25% trong tháng 9. Triển vọng về việc cắt giảm lãi suất mạnh hơn, ở mức 0.50%, đã dần phai nhạt.”

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ hạ lãi suất trong tháng này, với xác suất 59% rằng mức giảm sẽ là 0.25%.

Dữ liệu kinh tế Mỹ trong tuần này, bao gồm báo cáo việc làm của ADP, số liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp công bố vào ngày 05/09, và báo cáo việc làm chính thức công bố vào ngày 06/09, sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm ra tín hiệu về lộ trình hạ lãi suất của Fed.

Chuyên gia phân tích Rhona O’Connell của StoneX cho biết thêm, vàng cũng đang chịu áp lực từ việc đáp ứng các lệnh gọi ký quỹ liên quan đến sự sụt giảm của thị trường chứng khoán.

Vào ngày thứ Tư, chứng khoán toàn cầu đã giảm điểm khi cổ phiếu công nghệ lao dốc, đặc biệt là do đợt bán tháo kỷ lục của Nvidia, cùng với lo ngại về sự suy giảm tăng trưởng toàn cầu, ảnh hưởng tiêu cực đến các tài sản rủi ro.

Ông Grant nhấn mạnh: “Tôi vẫn tin rằng kim loại quý sẽ có xu hướng tăng, và những đợt suy yếu này chỉ là sự điều chỉnh tạm thời.”

Tính từ đầu năm đến nay, vàng đã tăng 20%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2,531.60 USD/oz vào ngày 20/08.