English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm 6 phiên liên tiếp

Giá vàng giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Tư (09/10), do đồng USD tăng và kỳ vọng suy giảm về một đợt hạ lãi suất mạnh tay hơn vào tháng 11/2024.

Giá vàng đã giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Tư (09/10), do đồng USD mạnh lên và kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không thực hiện một đợt hạ lãi suất mạnh tay vào tháng 11/2024 đã suy yếu.


Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/10, giá hợp đồng vàng giao ngay giảm 0.5%, xuống còn 2,607.7 USD/oz, trong khi hợp đồng vàng tương lai giảm 0.3%, còn 2,626.90 USD/oz.

Chỉ số đồng USD đã đạt mức cao nhất trong gần 2 tháng, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư sử dụng các loại tiền tệ khác. Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết: “Chỉ số đồng USD tiếp tục tăng và dữ liệu kinh tế hiện tại đang hỗ trợ cho khả năng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 0.25%”.

Vàng thường được ưa chuộng trong môi trường lãi suất thấp, vì lợi tức trái phiếu và lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.

Sau báo cáo việc làm mạnh mẽ vào tuần trước, thị trường hiện dự báo xác suất Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là 20.7%, và hoàn toàn loại bỏ khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 11, theo công cụ CME FedWatch.

Mặc dù giá vàng giảm trong ngắn hạn, các chuyên gia phân tích tin rằng kỳ vọng về lãi suất thấp hơn cùng với những căng thẳng địa chính trị hiện nay sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong dài hạn.

Trong khi đó, giá vàng tăng lên mức kỷ lục đã tác động tiêu cực đến kỳ vọng của ngành công nghiệp vàng tại Ấn Độ, làm suy giảm triển vọng cho một mùa lễ hội sôi động.