English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng

Giá vàng giảm vào ngày thứ Năm (11/5), khi đồng USD tăng, trong khi nhà đầu tư đánh giá tác động của dữ liệu kinh tế yếu kém đối với triển vọng lãi suất.

Giá vàng giảm vào ngày thứ Năm (11/5), khi đồng USD tăng, trong khi nhà đầu tư đánh giá tác động của dữ liệu kinh tế yếu kém đối với triển vọng lãi suất.


Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.75% xuống 2,014.30 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.8% còn 2,020.50 USD/oz.

Vàng tăng lên sau khi dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tại Mỹ tăng và chỉ số giá sản xuất PPI có mức tăng hàng năm thấp nhất trong hơn 2 năm vào tháng trước.

Tuy nhiên, kim loại quý đã sớm xoá sạch đà tăng khi đồng USD tăng, làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định: “Tình hình ngành ngân hàng với PacWest đã thúc đẩy một số nhu cầu trú ẩn an toàn vào đồng USD”.

Nhà đầu tư cũng tiếp nhận phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực Minneapolis, Neel Kashkari, rằng lãi suất cao trong một thời gian dài sẽ là cần thiết nếu lạm phát vẫn ở mức cao.

Vàng thưởng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất cao làm giảm sức hấp dẫn của kim loại không đem lại lợi suất.

Vào ngày thứ Tư (10/5), dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng CPI tại Mỹ trong tháng 4 tăng thấp hơn mức 5% lần đầu tiên trong 2 năm, nhưng vẫn cao hơn so với mục tiêu 2% của Fed.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết với lạm phát vẫn còn cao trong bối cảnh suy thoái chậm nền kinh tế Mỹ, Fed ít có khả năng cảm thấy cần nâng lãi suất thêm nữa, giúp vàng đi ngang theo xu hướng tăng.

Nguồn Fili