English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm khi đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng

Giá vàng giảm vào ngày thứ Hai (06/6), chịu áp lực bởi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, khi sự chú ý chuyển sang dữ liệu lạm phát Mỹ công bố trong tuần này có thể có thể củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất mạnh tay.

Giá vàng giảm vào ngày thứ Hai (06/6), chịu áp lực bởi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, khi sự chú ý chuyển sang dữ liệu lạm phát Mỹ công bố trong tuần này có thể có thể củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất mạnh tay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.5% xuống 1,841.29 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.4% còn 1,843.70 USD/oz.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng trong thời gian chờ đợi dữ liệu công bố vào ngày 10/6, với dự báo cho thấy lạm phát vẫn cao. Đồng USD cũng tăng, làm vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua nước ngoài.

Mặc dù vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, lãi suất cao hơn để làm giảm áp lực lạm phát cũng làm giảm sức hấp dẫn của kim loại không đem lại lợi suất.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Oanda, nhận định: “Nếu chúng ta nhận được một báo cáo lạm phát nóng hơn, vàng sẽ yếu đi… Đó là một dạng tiếp cận chờ xem cho đến khi chúng ta tìm thấy cách Fed sẽ nâng lãi suất như thế nào để kiểm soát lạm phát”.

Tuy nhiên, niềm tin chung là lạm phát đang giảm tốc và sẽ tiếp tục suy yếu, cùng với chính sách của Fed đã đang được định giá, những điều này sẽ mang đến sự ổn định phần nào cho giá vàng, ông Moya chia sẻ.

Trong khi Fed đang hướng đến việc nâng lãi suất 0.5 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách tháng 6 và tháng 7, lạm phát cao sẽ làm tăng dự báo thắt chặt chính sách mạnh tay hơn trong nửa cuối năm nay.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 09/6.

FILI