English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm khi lợi suất tăng

Giá vàng giảm vào ngày thứ Năm (13/01), khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng nâng lãi suất vào tháng 3/2022.

Vàng thế giới giảm khi lợi suất tăngVàng thế giới giảm khi lợi suất tăng

Vàng thế giới giảm khi lợi suất tăng

Giá vàng giảm vào ngày thứ Năm (13/01), khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng nâng lãi suất vào tháng 3/2022.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.3% xuống 1,820.71 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.3% còn 1,821.40 USD/oz.

Những kỳ vọng xung quanh việc Fed nâng lãi suất đã thúc đẩy lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng, có khả năng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Trong khi đó, số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng lên cao nhất trong 8 tuần vào tuần đầu tiên của tháng 01/2022.

Ed Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định phản ứng chung của thị trường vàng đối với dữ liệu thất nghiệp là khá im ắng vì điều này không làm thay đổi câu chuyện về những gì Fed có thể làm trong tháng 3/2022. Lãi suất cao hơn có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn của vàng, vốn không đem lại lợi suất.

Tâm lý đối với các tài sản có rủi ro vẫn dịu đi khi các chỉ số chứng khoán chính trên Phố Wall giảm điểm do các cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa lớn lao dốc, trong khi chỉ số giá sản xuất PPI tăng chậm lại trong tháng 12/2021 đã làm dấy lên hy vọng rằng lạm phát có khả năng đã đạt đỉnh.

Trong khi đó, chỉ số đồng USD đã giảm 0.3% xuống mức thấp nhất trong 2 tháng.

“Diễn biến giá vàng là khá thất vọng khi đồng USD giảm mạnh”, Ross Norman, một chuyên gia phân tích độc lập, chia sẻ.

An Trần (Theo CNBC)

Investing