English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm nhẹ khi đồng USD, lợi suất trái phiếu Mỹ khởi sắc

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (19/5) từ mức cao nhất trong hơn 4 tháng đã ghi nhận trước đó trong phiên, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ khởi sắc sau khi biên bản họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy cơ quan này có thể đang tiến gần hơn đến các cuộc đàm phán thắt chặt.

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (19/5) từ mức cao nhất trong hơn 4 tháng đã ghi nhận trước đó trong phiên, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ khởi sắc sau khi biên bản họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy cơ quan này có thể đang tiến gần hơn đến các cuộc đàm phán thắt chặt.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.1% xuống 1,866.64 USD/oz, trước đó hợp đồng này đã tăng 1.2% lên mức cao nhất kể từ ngày 08/01/2021 là 1,889.75 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.7% lên 1,881.50 USD/oz.

Một số quan chức Fed dường như đã sẵn sàng bắt đầu xem xét thay đổi chính sách tiền tệ dựa trên tiến triển nhanh chóng trong sự phục hồi kinh tế, theo biên bản họp của Fed.

“Vàng trồi sụt trong phiên giao dịch biến động, thu về gần 40 USD trong bối cảnh thị trường đang bàn tán về lãi suất của Fed trước khi rút lui sau khi biên bản họp của Fed chỉ ra rằng “một số người tham gia” đã đề xuất các cuộc thảo luận về thắt chặt có thể là thích hợp nếu nền kinh tế tiếp tục đạt được tiến bộ nhanh chóng”, Tai Wong, Người đứng đầu bộ phận giao dịch phái sinh kim loại tại BMO, nhận định. “Mặc dù chúng ta còn cách vài tháng nữa, nhưng thị trường đang tỏ ra nhạy cảm với sự thay đổi của Fed”.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong gần 1 tuần, qua đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, trong khi chỉ số đồng USD phục hồi từ mức thấp nhất trong gần 3 tháng sau biên bản cuộc họp của Fed.

FILI