English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm sau thông tin về chủng mới virus Covid-19

Giá vàng suy giảm vào ngày thứ Hai (21/12), khi lo ngại về một chủng mới virus Covid-19 làm chao đảo thị trường và nhà đầu tư đã lựa chọn đồng USD, trong khi kim loại quý nhận được một số hỗ trợ từ gói kích thích kinh tế của Mỹ, CNBC đưa tin.

Giá vàng suy giảm vào ngày thứ Hai (21/12), khi lo ngại về một chủng mới virus Covid-19 làm chao đảo thị trường và nhà đầu tư đã lựa chọn đồng USD, trong khi kim loại quý nhận được một số hỗ trợ từ gói kích thích kinh tế của Mỹ, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.2% xuống 1,877.83 USD/oz, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 09/11/2020 là 1,906.46 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.3% còn 1,882.80 USD/oz.

“Các nhà giao dịch thị trường vàng nói chung đang hướng về Thượng viện Mỹ và có một kết luận rõ ràng rằng thỏa thuận kích thích kinh tế sẽ được thông qua vào chiều nay”, Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định.

“Vàng sẽ leo cao hơn khi bước vào tuần này, nhưng hôm nay tôi nghĩ nhà đầu tư đang chú ý đến sự căng thẳng ở Anh”, ông Haberkorn chia sẻ.

Vàng đã tăng hơn 1% vào đầu phiên, được hỗ trợ bởi báo cáo rằng các nhà lãnh đạo Quốc hội Mỹ đã đạt được đồng thuận về gói kích thích kinh tế trị giá 900 tỷ USD. Tuy nhiên, sau đó kim loại quý đã giảm tới 1.3% khi chỉ số đồng USD phục hồi từ mức đáy nhiều năm lên mức cao nhất trong 1 tuần, do lo ngại một chủng mới virus Covid-19 có khả năng lây nhiễm cao đã kéo đồng Bảng Anh (GBP) và đồng Euro tụt xuống.

Thông tin về chủng mới virus Covid-19 cũng làm giảm tâm lý ưa thích rủi ro, dẫn đến đà sụt giảm của chứng khoán châu Âu và các chỉ số chính trên Phố Wall.

Vàng, vốn được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, đã bứt phá 24% trong năm nay trong bối cảnh các gói kích thích khổng lồ được tung ra trên toàn cầu.

“Động thái của giá vàng trong ngày hôm nay nhắc nhở nhà đầu tư về đợt bán tháo hoảng loạn xảy ra hồi tháng 03/2020. Triển vọng của gói kích thích bổ sung đã giúp vàng tăng cao, nhưng đà tăng vọt trong ngắn hạn vào ngày hôm nay của đồng USD đã phá vỡ luận điểm đó”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, nhận định.

FILI