English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới khởi sắc, đứt mạch 4 phiên giảm liên tiếp

Giá vàng khởi động vào ngày thứ Ba (23/07), chấm dứt chuỗi 4 giảm liên tiếp, khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ vào cuối tuần này để có cái nhìn rõ hơn về thời điểm hạ lãi sản xuất dự kiến ​​của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay

Giá vàng khởi động vào ngày thứ Ba (23/07), chấm dứt chuỗi 4 giảm liên tiếp, khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ vào cuối tuần này để có cái nhìn rõ hơn về thời điểm hạ lãi sản xuất dự kiến ​​của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay.



Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/07, hợp đồng vàng giao dịch ngay 0,2% lên 2.402,39 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0,4% tăng 2.403,40 USD/oz.

Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược sinh hóa tại TD Securities, đã xác định: “Trường này đã chuyển trọng tâm chú ý từ chính trị Mỹ sang dữ liệu kinh tế và đưa ra giả thuyết rằng chúng ta đang đi đúng hướng để bắt đầu chứng minh lãi suất thấp hơn vào tháng 9”.

Theo đa số các chuyên gia kinh tế trong chuyến thăm của Reuters, Fed sẽ hạ lãi suất 2 lần trong năm nay. Lợi ích thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại vàng không mang lại lợi ích.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường đang dự báo hiệu suất 96% Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9.

Trọng tâm trong tuần này sẽ là báo cáo GDP quý 2 của Mỹ công bố vào ngày 25/07 và chỉ số giá tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) mới nhất – thước đo hoàn hảo của Fed – công bố vào ngày 26/07.

“Bất cứ điều gì yếu hơn dự kiến ​​(dữ liệu PCE) sẽ là tín hiệu tích cực, chủ yếu vì nó sẽ thuyết phục thị trường rằng ngân hàng trung lượng Mỹ sẽ còn chính sách tiền tệ vào tháng 9”, ông Melek cho biết.

Trong khi đó, Ấn Độ đã giảm thuế nhập khẩu vàng trong một trạng thái mà các quan chức trong ngành được biết có thể nâng cao nhu cầu bán lẻ và giúp cắt giảm buôn bán tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới.

Nhu cầu vàng cao hơn từ Ấn Độ có thể cung cấp giá vàng toàn cầu.