English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD, lợi suất trái phiếu giảm

Giá vàng khởi sắc trong phiên giao dịch biến động ngày thứ Ba (12/01), khi đồng USD và lợi suất trái phiếu suy giảm, trong khi triển vọng lạm phát cao hơn do có thêm những gói kích thích kinh tế của Mỹ đã hỗ trợ thêm cho kim loại quý, CNBC đưa tin.

Giá vàng khởi sắc trong phiên giao dịch biến động ngày thứ Ba (12/01), khi đồng USD và lợi suất trái phiếu suy giảm, trong khi triển vọng lạm phát cao hơn do có thêm những gói kích thích kinh tế của Mỹ đã hỗ trợ thêm cho kim loại quý, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.2% lên 1,848.31 USD/oz. Vào ngày 11/01, giá vàng đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 02/12/2020. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.4% còn 1,844.20 USD/oz.

“Việc nhà đầu tư sẵn sàng mua trái phiếu Mỹ đã thúc đẩy niềm tin vào các tài sản của Mỹ khi chứng khoán tăng và đồng USD giảm, cả 2 đều giúp vàng khởi sắc”, Tai Wong, người đứng đầu bộ phận giao dịch phái sinh kim loại quý và cơ bản tại BMO, nhận định.

Chỉ số đồng USD lùi 0.3%, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rớt xuống đáy trong phiên là 1.146% sau khi tăng mạnh.

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden cho biết người dân Mỹ cần được nhiều viện trợ kinh tế hơn từ đại dịch Covid-19 và rằng ông sẽ đưa ra một kế hoạch trị giá “hàng ngàn tỷ” USD.

Mặc dù vàng thường được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ do kết quả từ các gói kích thích kinh tế, đặc biệt trong năm ngoái, nhưng điều đó đã thay đổi khi lợi suất trái phiếu cao hơn làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

“Trong khi vàng vẫn dễ bị tổn thương trong ngắn hạn bởi đà tăng của đồng USD và lãi suất, bức tranh vĩ mô vẫn khá tích cực đối với vàng”, Nicholas Frappell, Tổng giám đốc toàn cầu tại ABC Bullion, nhận định.

FILI