English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD suy yếu

Các hợp đồng vàng tương lai khởi sắc vào ngày thứ Hai (28/09), khi đồng USD suy yếu đã giúp thúc đẩy một số người mua vàng bất chấp đà leo dốc của chứng khoán mà trái lại sẽ cho thấy sự suy giảm sức hấp dẫn của các tài sản được xem là kênh trú ẩn an toàn, MarketWatch đưa tin.

Các hợp đồng vàng tương lai khởi sắc vào ngày thứ Hai (28/09),  khi đồng USD suy yếu đã giúp thúc đẩy một số người mua vàng bất chấp đà leo dốc của chứng khoán mà trái lại sẽ cho thấy sự suy giảm sức hấp dẫn của các tài sản được xem là kênh trú ẩn an toàn, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 12 tiến 16 USD (tương đương 0.9%) lên 1,882.30 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay cộng 1% lên 1,878.33 USD/oz.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.4% vào ngày thứ Hai sau khi tăg 1.8% trong tuần trước, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Tuần trước, giá vàng đã chịu sức ép do đà tăng của đồng USD, vốn có thể làm các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh trở nên tương đối đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài.

“Nhà đầu tư biết rằng 6 tuần tới có thể có nhiều biến động đối với nhiều thị trường, với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào đầu tháng 11 tới, trong bối cảnh lo ngại về việc chuyển giao quyền lực suôn sẻ nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump thua cuộc bầu cử”, Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco.com, nhận định.

“Trong khi đó, số ca nhiễm Covid-19 đang tăng ở nhiều quốc gia, vấn đề Brexit đang đi đến hồi kết mà không có thỏa thuận nào giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU), cùng với căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc”, ông Wyckoff chia sẻ. “Đây cũng là những yếu tố đáng lo ngại làm tăng sự không chắc chắn trên thị trường hiện nay”.

Vàng cũng tăng giá ngay cả khi sự hấp dẫn của các tài sản được xem là rủi ro, như chứng khoán, tăng lên vào đầu tuần. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones nhảy vọt trên Phố Wall, sau đà tăng trên các thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 tăng 2.2% lên 23.604 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 12 tiến 0.6% lên 2.99 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 10 vọt 4.8% lên 882.60 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 12 cộng 2.2% lên 2,271.50 USD/oz.

FILI