English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD suy yếu và lo ngại về biến thể Omicron

Giá vàng khởi sắc vào ngày thứ Tư (22/12), được hỗ trợ bởi đà suy yếu của đồng USD và lo ngại kéo dài về biến thể Omicron có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đà phục hồi kinh tế toàn cầu.

Giá vàng khởi sắc vào ngày thứ Tư (22/12), được hỗ trợ bởi đà suy yếu của đồng USD và lo ngại kéo dài về biến thể Omicron có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đà phục hồi kinh tế toàn cầu.


Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.7% lên 1,801.24 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.8% lên 1,802.20 USD/oz.

Mặc dù các chuyên gia phân tích đã hạ đánh giá về khả năng ảnh hưởng của biến thể Omicron, nhưng nhiều quốc gia vẫn thông báo các lệnh hạn chế nhằm làm giảm sự lây lan biến thể Omicron, qua đó phần nào làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro đối với nhà đầu tư.

Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định: “Có một số lượng mua vào từ đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ”. Ông Wyckoff cũng cho rằng đà tăng của vàng là “một đợt phục hồi có điều chỉnh”.

Mặc dù những lo ngại về Omicron có lẽ đang diễn ra trên thị trường, thì đó vẫn là điều tích cực đối với vàng vì nó sẽ khiến nhà đầu tư tập trung vào những điều khác như lạm phát gia tăng và chính sách tiền tệ rõ ràng hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Wyckoff chia sẻ.

Chỉ số đồng USD giảm nhẹ, qua đó làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua đang nắm giữ những đồng tiền khác, và lợi suất trái phiếu Mỹ cũng suy giảm.

Nhà đầu tư cũng cẩn trọng xem xét dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại trong quý 3 trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát, mặc dù hoạt động kinh tế kể từ đó đã cải thiện và hướng nền kinh tế ghi nhận mức tăng trưởng tốt nhất trong năm nay kể từ năm 1984.

Tuy nhiên, “với khối lượng giao dịch thấp và những nhà đầu tư lớn rời thị trường trước cuối năm, thị trường vàng dự kiến sẽ biến động”, Chuyên gia phân tích Avtar Sandu của Phillip Futures nhận định.

FILI