English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới lại giảm khi đồng USD khởi sắc

Giá vàng lại giảm vào ngày thứ Hai (11/01), sau khi chạm mức thấp nhất trong 6 tuần trước đó trong phiên, bởi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ do hy vọng có thêm các gói kích thích tài khóa, CNBC đưa tin.

Giá vàng lại giảm vào ngày thứ Hai (11/01), sau khi chạm mức thấp nhất trong 6 tuần trước đó trong phiên, bởi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ do hy vọng có thêm các gói kích thích tài khóa, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.1% xuống 1,846.61 USD/oz, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 02/12/2020 là 1,816.53 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng vàng tương lai tiến 0.8% lên 1,850.80 USD/oz.

“Chúng ta đã thấy đồng USD phục hồi một chút, lãi suất tăng nhẹ và kết quả là chúng ta chứng kiến một số thị trường hàng hóa, bao gồm kim loại quý, suy giảm”, David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định.

Ông Meger cũng nói thêm rằng “khoảng thời gian yên lặng” trước khi chính quyền ông Joe Biden nhậm chức ở Washington và “chương trình nghị sự của Đảng Dân chủ sẽ được đưa ra”  về lãi suất, tính thanh khoản và kích thích kinh tế, cũng đang gây sức ép lên kim loại.

Chỉ số đồng USD đã đạt mức đỉnh gần 3 tuần, nhờ đà tăng của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm.

Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết vào ngày 08/01 ông có kế hoạch tiết lộ một kế hoạch tiêu tốn hàng ngàn tỷ USD để cứu trợ kinh tế mùa dịch Covid-19.

Mặc dù vàng thường được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ do kết quả từ các gói kích thích kinh tế, đặc biệt trong năm ngoái, nhưng điều đó đã thay đổi khi lợi suất trái phiếu cao hơn làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

FILI