English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Vàng thế giới lại lập kỷ lục mới khi căng thẳng Trung Đông leo thang

Giá vàng tăng ghi nhận mức đỉnh kỷ lục mới vào ngày thứ Ba (02/04), khi nhà đầu tư mua vào tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng ở ...

Giá vàng tăng ghi nhận mức đỉnh kỷ lục mới vào ngày thứ Ba (02/04), khi nhà đầu tư mua vào tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông leo thang, phần lớn bỏ qua đồng USD mạnh hơn và kỳ vọng vào việc hạ lãi suất của Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/04, hợp đồng vàng giao ngay tiến 1.2% lên 2,276.79 USD/oz, sau khi đạt mức cao mọi thời đại là 2,276.89 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 1.6% lên 2,292.70 USD/oz.

Daniel Ghali, Chiến lược gia hàng hoá tại TD Securities, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy một số nhu cầu trú ẩn an toàn đổ vào vàng, liên quan đến cuộc tấn công của Israel vào đại sứ quán Iran ở Syria”.

Đợt tăng giá vàng mới nhất có lẽ cũng liên quan đến hoạt động bán không từ các văn phòng gia đình và cửa hàng giao dịch độc quyền, ông Ghali nói thêm.

Iran tuyên bố sẽ trả thù Israel vì cuộc không kích vào đại sứ quán nước này ở Damascus.

Sự kết hợp của các yếu tố tăng giá đã khiến giá vàng leo dốc gần 10% từ đầu năm đến nay.

Chuyên gia phân tích độc lập Ross Norman chia sẻ: “Điều khiến đà tăng giá của vàng trở nên bất thường là nó diễn ra bất chấp những rào cản truyền thống đáng kể như đồng USD tăng, lợi suất trái phiếu tăng và khả năng lãi suất Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn”.

Đồng USD đã tăng sau khi dữ liệu vào ngày 01/04 cho thấy hoạt động sản xuất tại Mỹ tăng trưởng lần đầu tiên sau 1 năm rưỡi vào tháng 3.

Nhà đầu tư đã giảm dự báo xác suất về việc hạ lãi suất vào tháng 6 xuống còn 58% từ xác suất 60% trước khi có dữ liệu, điều này trong các trường hợp thông thường sẽ gây áp lực lên giá vàng vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

An Trần (theo CNBC)

Nguồn Tradingview