English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới lùi nhẹ sau biên bản họp của Fed

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang ở mức 1,923.50 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai lùi 0.2% xuống 1,923.10 USD/oz.

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (06/4) sau khi biên bản cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố, do sức hấp dẫn của kim loại quý như một kênh trú ẩn an toàn và phòng ngừa lạm phát đã bù đắp cho việc Fed dự kiến nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang ở mức 1,923.50 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai lùi 0.2% xuống 1,923.10 USD/oz.

Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định: “Bạn sẽ thấy vàng dao động thấp hơn một chút từ bây giờ đến cuối phiên ngày hôm nay, nhưng thực sự không có bất ngờ lớn trong biên bản của Fed. Các thị trường đã dự báo lãi suất sẽ tăng 0.5 điểm phần trăm”. Ông Haberkorn nói thêm rằng đà suy giảm của vàng đã bị kìm hãm.

Các quan chức của Fed lưu ý rằng một hoặc hoặc nhiều đợt tăng 50 điểm cơ bản trong phạm vi mục tiêu có thể phù hợp tại các cuộc họp trong tương lai, cuộc họp tiếp theo là vào tháng 5, đặc biệt nếu áp lực lạm phát vẫn tăng, theo biên bản cuộc họp ngày 15-16/3.

Fed đã nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản sau cuộc họp tháng 3, và biên bản cuộc họp cho thấy những ảnh hưởng kinh tế của cuộc chiến Nga - Ukraine vào cuối tháng 02/2022 đã ngăn cản việc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Lãi suất cao sẽ làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng, vốn cũng thường được sử dụng như một hàng rào chống lạm phát gia tăng.

Tuy nhiên, ông Haberkorn cho rằng giá vàng có thể tăng trong 2 quý tới, khi Fed không thể nâng lãi suất đủ nhanh để đối phó với lạm phát tăng cao.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong gần 2 năm, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

An Trần (Theo CNBC)

Fili