English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới mất hơn 2% khi đồng USD phục hồi

Giá vàng sụt hơn 2% vào ngày thứ Tư (06/01), do sự phục hồi của đồng USD khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng mạnh, cho thấy nhà đầu tư đang dự báo về một chiến thắng của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Thượng viện ở Georgia, CNBC đưa tin.

Giá vàng sụt hơn 2% vào ngày thứ Tư (06/01), do sự phục hồi của đồng USD khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng mạnh, cho thấy nhà đầu tư đang dự báo về một chiến thắng của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Thượng viện ở Georgia, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay mất 2.2% còn 1,907.21 USD/oz, trước đó hợp đồng này đã chạm đỉnh gần 2 tháng là 1,959.01 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai lùi 2.3% xuống 1,909.10 USD/oz.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm, tăng vượt mốc 1% lần đầu tiên kể từ tháng 03/2020, đang làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không đem lại lợi suất. Chỉ số đồng USD ổn định sau khi giảm xuống mức đáy 2 năm rưỡi, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Tuy nhiên, Tai Wong, Giám đốc bộ phận giao dịch phái sinh kim loại quý và cơ sở tại BMO, cho biết đây là một cơ hội mua vào. “Một Quốc hội do Đảng Dân chủ kiểm soát với ông Biden trong Nhà Trắng là một giấy phép để chi tiêu và đó không phải là môi trường vàng suy yếu”, ông Wong nói.

Vàng vẫn được củng cố vì là một kênh phòng ngừa lạm phát, với việc nhà đầu tư kỳ vọng nhiều gói kích thích tài chính hơn khi Đảng Dân chủ dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu xác định quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ.

FILI