English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới phục hồi khi đàm phán trần nợ không có tiến triển

Giá vàng phục hồi từ phiên suy giảm trước đó vào ngày thứ Ba (23/5), khi lợi suất và đồng USD giảm từ các mức cao, trong khi một vòng đàm phán trần nợ khác của Mỹ kết thúc mà không có nhiều tiến triển.

Giá vàng phục hồi từ phiên suy giảm trước đó vào ngày thứ Ba (23/5), khi lợi suất và đồng USD giảm từ các mức cao, trong khi một vòng đàm phán trần nợ khác của Mỹ kết thúc mà không có nhiều tiến triển.


Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.3% lên 1,975.39 USD/oz, sau khi giảm tới 0.8% trước đó. Hợp đồng vàng tương lai hạ 0.1% xuống 1,974.50 USD/oz.

Giá vàng tăng từ các mức đáy trong phiên nhờ báo cáo về các cuộc đàm phán tiếp theo đối với vấn đề nâng trần nợ.

Đại diện của Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nghị sĩ Đảng Cộng hoà tại Quốc hội đã kết thúc một vòng đàm phán khác về trần nợ mà không có dấu hiệu tiến triển nào khi thời hạn nâng giới hạn vay của Chính phủ hoặc rủi ri vỡ nợ đang đến gần.

Các chỉ số chính trên Phố Wall giảm điểm và chỉ số đồng USD rút khỏi mức đỉnh trong phiên, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm từ mức đỉnh 2 tháng.

Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định: “Mối tương quan nghịch giữa lợi suất và vàng vẫn còn đó”.

Vàng đã mất gần 100 USD/oz so với mức cao gần kỷ lục đạt được hồi đầu tháng này, chủ yếu do áp lực ngày càng tăng từ việc dự báo rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực Minneapolis, Neel Kashkari, cho biết vào ngày thứ Ba rằng lãi suất của Mỹ có thể phải tăng lên mức 6%.

Vàng có xu hướng mất đi sức hấp dẫn khi lãi suất tăng và thúc đẩy lợi suất trái phiếu tăng cao, qua đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Nhà đầu tư hiện đang chờ biên bản cuộc họp tháng 5 của Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) công bố vào ngày thứ Tư (24/5).

Nguồn Fili