English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới quay đầu giảm sau khi đạt mức cao mọi thời đại trong phiên

Giá vàng giảm sau khi đạt mức cao mọi thời đại vào ngày thứ Tư (18/09), sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định hạ lãi suất 0.5 điểm phần trăm.

Giá vàng đã giảm sau khi đạt được mức cao kỷ lục vào ngày thứ Tư (18/09), ngay sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định hạ lãi suất 0,5 điểm phần trăm.

Chia sẻ 87+ về hình ảnh vàng - coedo.com.vn

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/09, hợp đồng vàng giao dịch ngay giảm 0,4%, xuống còn 2,569,29 USD/oz, sau đó đã đạt mức cao 2,592,39 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng vàng tương lai tăng 0,2% lên 2,598,60 USD/oz.

Theo ông Tai Wong, nhà giao dịch kim loại độc lập tại New York, “Giá vàng đã đạt được cao kỷ lục nhưng lợi ích trái phiếu cũng tăng. Việc giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là có lợi cho vàng."

Ông Wong nhận thêm: “Vàng hiện đang ở thị trường giá tăng (bull market) và có tiềm năng tăng cao hơn nữa. Tốc độ tăng giá này sẽ phụ thuộc vào giọng điệu của Chủ tịch Fed Jerome Powell.”

Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã khởi động một kỳ nghỉ chính sách tiền tệ ổn định, với việc giảm lãi suất 0,5 điểm trăm vào ngày thứ Tư. Lãi suất dự báo chính sách của Fed sẽ tiếp tục giảm thêm 0,5 phần trăm vào cuối năm nay và có thể giảm thêm 1 phần trăm nữa vào năm 2025.

Hiệu suất thấp hơn giúp giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không sinh lời vàng và tạo áp lực lên đồng USD, tạo vàng trở thành nên ít đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác . Sau khi Fed hạ lãi suất, đồng USD đã giảm 0,5%, ở mức thấp nhất kể từ tháng 7/2023.