English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới rớt mốc 1,800 USD/oz

Giá vàng quay đầu giảm vào ngày thứ Tư (15/9), chịu ảnh hưởng bởi một đợt bán kỹ thuật sau khi không thể giữ giá trên mốc 1,800 USD/oz, khi nhà đầu tư bỏ qua đà suy yếu của đồng USD và tìm kiếm sự rõ ràng chiến lược thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng quay đầu giảm vào ngày thứ Tư (15/9), chịu ảnh hưởng bởi một đợt bán kỹ thuật sau khi không thể giữ giá trên mốc 1,800 USD/oz, khi nhà đầu tư bỏ qua đà suy yếu của đồng USD và tìm kiếm sự rõ ràng chiến lược thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.6% xuống 1,793.81 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.6% còn 1,796.00 USD/oz.

Tuy nhiên, giá vàng giao ngay dao động trong phạm vi hẹp, phản ánh sự bất định về lộ trình mà Fed có thể áp dụng tại cuộc họp vào tuần tới sau dữ liệu lạm phát yếu hơn của Mỹ vào ngày 14/9.

Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định: “Báo cáo sản xuất mạnh hơn dự báo của Fed khu vực New York trong tháng 9 công bố vào đầu phiên đã rơi vào xu hướng ‘diều hâu’ trong chính sách tiền tệ, qua đó gây chút áp lực lên thị trường vàng”.

Ông cũng nói thêm rằng tâm lý ưa thích rủi ro được cải thiện cũng gây áp lực lên vàng và giao dịch có thể bị biến động trước cuộc họp của Fed.

Các chỉ số chứng khoán chính trên Phố Wall cũng tăng vào ngày thứ Tư (15/9), với các lĩnh vực như năng lượng và tài chính đang phục hồi phần nào đà giảm gần đây.

Tuy nhiên, vàng vẫn nhận được một số hỗ trợ từ mức giảm 0.1% của chỉ số đồng USD.

“Trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm từ các mức đỉnh gần đây, điều đó vẫn chưa đủ để thu hút nhu cầu mới về vàng”, nhà phân tích Ole Hansen của Saxo Bank, nhận định. “Tuy nhiên, rủi ro giảm giá của vàng cũng bị hạn chế vì lạm phát chậm lại làm giảm nhịp độ thắt chặt chính sách có thể thực hiện”.

FILI