English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới rung lắc khi đồng USD mạnh

Giá vàng dao động trong một phạm vi hẹp vào ngày thứ Tư (03/8), chịu sức ép bởi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ khi những nhận định "diều hâu" từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đẩy kim loại quý ra xa mức đỉnh 1 tháng ghi nhận trong phiên trước đó.

Giá vàng dao động trong một phạm vi hẹp vào ngày thứ Tư (03/8), chịu sức ép bởi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ khi những nhận định "diều hâu" từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đẩy kim loại quý ra xa mức đỉnh 1 tháng ghi nhận trong phiên trước đó.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,761.76 USD/oz, trồi sụt trong phạm vi 20 USD. Trong khi, hợp đồng vàng tương lai mất 0.7% còn 1,776.4 USD/oz.

Chỉ số đồng USD tiến 0.2%, làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng leo lên mức cao nhất trong gần 2 tuần.

Chủ tịch Fed khu vực San Francisco, Mary Daly, cho biết việc nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng tới sẽ hợp lý, nếu nền kinh tế diễn biến như mong đợi.

Môi trường lãi suất cao làm vàng trở nên kém hấp dẫn hơn vì là kim loại không đem lại lợi suất.

Mối quan hệ xấu đi giữa Washington và Bắc Kinh sau chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã đẩy vàng lên mức cao nhất kể từ ngày 05/7 vào ngày thứ Ba, ở mức 1,787.79 USD/oz.

Vàng được xem là một kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh bất ổn kinh tế và địa chính trị.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ công bố vào ngày 05/8.

Nhà phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades nhận định: “Báo cáo việc làm vào ngày 05/8 có thể cung cấp rõ ràng hơn về lộ trình thắt chặt sắp tới của Fed, với sự gia tăng bất ngờ có khả năng củng cố kỳ vòng về một ngân hàng trung ương quyết liệt hơn và do đó, gây áp lực lên vàng”.

FILI