English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới sụt gần 2% khi đồng USD tăng mạnh

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm mạnh vào ngày thứ Tư (02/09), khi chứng khoán toàn cầu tăng cao và đồng USD phục hồi từ mức đáy 2 năm đã chứng kiến trong phiên trước đó, tạo ra một số rào cản đối với giá trị vàng, MarketWatch đưa tin.

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm mạnh vào ngày thứ Tư (02/09), khi chứng khoán toàn cầu tăng cao và đồng USD phục hồi từ mức đáy 2 năm đã chứng kiến trong phiên trước đó, tạo ra một số rào cản đối với giá trị vàng, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 12 rớt 34.20 USD (tương đương 1.7%) xuống 1,944.70 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay mất 1.6% còn 1,939.66 USD/oz.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.5% lên 92.775 khi các hợp đồng vàng chốt phiên ngày thứ Tư, nhờ đà suy yếu của đồng Euro.

Sự suy yếu của đồng Euro xảy ra sau những nhận định từ Chuyên gia kinh tế hàng đầu Philip Lane của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), người cho biết sức mạnh của đồng Euro sẽ ảnh hưởng đến dự báo của các nhà hoạch định chính sách về tăng trưởng kinh tế trong khu vực và có tác động đến các quyết định chính sách tiền tệ. Những nhận định này được đưa ra sau khi đồng Euro đạt mức 1.20 USD.

Đồng USD suy yếu có thể làm vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua nước ngoài trên cơ sở tương đối và ngược lại.

Ngoài đồng USD, giá kim loại quý cũng giảm khi chứng khoán toàn cầu tăng mạnh hơn nhờ một số hy vọng về số ca nhiễm Covid-19 mỗi ngày đang giảm dần và sự tiến triển trong quá trình sản xuất vắc-xin.

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đều chạm mức cao kỷ lục trong phiên ngày thứ Tư, được hỗ trợ trong bối cảnh có những tiến triển trong quá trình thử nghiệm vắc-xin phòng ngừa Covid-19 và triển vọng về một gói kích thích tài khóa khác ở Washington.

Nhà đầu tư cũng đánh giá dữ liệu từ ADP vào ngày thứ Tư, cho thấy khu vực tư nhân tại Mỹ đã tạo ra thêm 428,000 việc làm trong tháng 8, thấp hơn rất nhiều so với dự báo 1 triệu việc làm được tạo ra từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Econoday.

Vàng tích tắc xóa bớt đà sụt giảm ngay sau khi dữ liệu được công bố vào sáng ngày thứ Tư, trước khi rớt xuống mức đáy trong phiên khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm định kỳ hàng tháng của Mỹ sẽ công bố váo ngày thứ Tư (04/09).

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 sụt 4.4% xuống 27.395 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 12 lùi 0.3% xuống 3.0205 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 10 rớt 5.1% xuống 904.10 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 12 mất 1.9% còn 2,267.50 USD/oz.

FILI