English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng 1% khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Ba (01/10) nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn, khi nỗi lo về một cuộc chiến tranh toàn diện ở Trung Đông leo thang sau khi Iran bắn tên lửa vào Israel.

Giá vàng tăng vào ngày thứ Ba (01/10) do nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng, trong bối cảnh lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện ở Trung Đông leo thang sau khi Iran tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel. Căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn như vàng, đẩy giá kim loại quý này lên cao hơn trong phiên giao dịch.


Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/10, hợp đồng vàng giao ngay tăng 1% lên 2,661.63 USD/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2,685.42 USD/ounce vào ngày 26/09. Hợp đồng vàng tương lai cũng tăng 0.9%, đạt 2,690.3 USD/ounce.

Việc Iran bắn một loạt tên lửa vào Israel vào ngày thứ Ba, để trả đũa cho chiến dịch của Israel chống lại đồng minh Hezbollah của Iran tại Lebanon, đã làm gia tăng căng thẳng khu vực. Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Kitco Metals, nhận xét rằng nguy cơ về một cuộc chiến tranh toàn diện ở Trung Đông, đặc biệt nếu có thương vong nghiêm trọng ở Israel, đang khiến các nhà đầu tư lo ngại, từ đó thúc đẩy nhu cầu mua vàng làm tài sản trú ẩn an toàn.

Vàng thường được coi là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và tài chính. Cùng lúc đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm, làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn do vàng không có lợi suất.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi sát sao dữ liệu lao động của Mỹ trong tuần này, cùng với các phát biểu từ nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), để tìm hiểu thêm về định hướng chính sách tiền tệ của Fed trong thời gian tới.