English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng giá chờ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Tư (27/03), khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối tuần này, dữ liệu nà...

Giá vàng tăng vào ngày thứ Tư (27/03), khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối tuần này, dữ liệu này có thể cung cấp thêm gợi ý về lộ trình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/03, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.5% lên 2,189.89 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.6% lên 2,212.7 USD/oz.

Dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 2 của Mỹ sẽ công bố vào ngày 29/03. Chỉ số này đã tăng 0.3% trong tháng 1/2024.

Alex Turro, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định: “Chúng ta phải xem liệu lạm phát trong nước của Mỹ có đủ yếu để tạo ra lộ trình rõ ràng cho việc hạ lãi suất trong những tháng tới hay không”.

Giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục vào tuần trước sau khi Fed dự kiến sẽ có 3 đợt hạ lãi suất trong năm 2024 bất chấp số liệu lạm phát cao gần đây.

Nhà đầu tư dự báo xác suất 70% Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 6.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Các ngân hàng trung ương tiếp tục báo cáo việc mua vàng liên tục, do mong muốn đa dạng hoá dự trữ tiền tệ của họ. Điều này đang bù đắp cho sự suy yếu nhu cầu đầu tư, vốn tập trung nhiều hơn vào kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ”.

Trong khi đó, nhập khẩu vàng của Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ kim loại quý lớn thứ 2 thế giới, dự kiến sụt hơn 90% trong tháng 3 so với tháng trước, do các ngân hàng cắt giảm nhập khẩu khi giá cao kỷ lục ảnh hưởng đến nhu cầu.

An Trần (theo CNBC)

Nguồn Tradingview