English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng lên cao nhất trong 1 tuần

Giá vàng tăng tới 1.3% vào ngày thứ Hai (28/12), khi đồng USD suy yếu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành dự luật viện trợ kinh tế được chờ đợi từ lâu, trong khi thanh khoản vẫn ở mức thấp do kỳ nghỉ lễ, CNBC đưa tin.

Giá vàng tăng tới 1.3% vào ngày thứ Hai (28/12), khi đồng USD suy yếu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành dự luật viện trợ kinh tế được chờ đợi từ lâu, trong khi thanh khoản vẫn ở mức thấp do kỳ nghỉ lễ, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.03% lên 1,876.51 USD/oz, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 21/12/2020 là 1,900.04 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai lùi 0.2% xuống 1,880.40 USD/oz.

“Điều duy nhất đang giúp vàng vào lúc này là vì đồng USD suy yếu và lãi suất không quá cao”, Georgette Boele, Chuyên gia phân tích tại ABN Amro, nhận định. Ông Boele nói thêm rằng “Chúng ta đang có kỳ nghỉ lễ và không có thanh khoản”.

Chỉ số đồng USD lùi 0.3% xuống mức thấp nhất trong 1 tuần, qua đó làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người nắm giữ những đồng tiền khác. Thị trường tại Anh vẫn đóng cửa vào ngày thứ Hai do nghỉ lễ Tặng quà (Boxing Day).

Bên cạnh đó, góp phần củng cố cho vàng, Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 27/12 đã ký thành luật gói viện trợ kinh tế trị giá 2.3 ngàn tỷ USD, khôi phục trợ cấp thất nghiệp cho hàng triệu người Mỹ và ngăn chặn việc đóng cửa một phần chính phủ liên bang.

Vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, vốn có thể là kết quả từ các biện pháp kích thích kinh tế khổng lồ.

FILI