English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tiếp tục giảm khi đồng USD tăng

Giá vàng lại giảm vào ngày thứ Ba (22/12), khi đồng USD được hưởng lợi từ động thái mua vào các tài sản trú ẩn an toàn, chủ yếu do lo ngại về một biến thể virus Covid-19 mới ở Anh, CNBC đưa tin.

Giá vàng lại giảm vào ngày thứ Ba (22/12), khi đồng USD được hưởng lợi từ động thái mua vào các tài sản trú ẩn an toàn, chủ yếu do lo ngại về một biến thể virus Covid-19 mới ở Anh, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.7% xuống 1,862.55 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.7% còn 1,870.30 USD/oz.

“Sức mạnh của đồng USD đã kìm hãm một số động lực tăng giá của vàng”, Suki Cooper, Chuyên gia phân tích tại Standard Chartered, cho biết.

Làm cho vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác, đồng USD đã tăng khi nhà đầu tư cắt giảm tiếp xúc với các loại tiền tệ rủi ro hơn như đồng Bảng Anh (GBP), đồng tiền của quốc gia đang phải đối mặt với một biến thể mới virus Covid-19.

Trong khi đó, dữ liệu vào ngày thứ Ba cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ đạt tốc độ kỷ lục trong quý 3. Vàng đã vọt lên đỉnh 6 tuần là 1,906.46 USD/oz vào ngày 21/12, chủ yếu được hỗ trợ khi Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ kinh tế trị giá 892 tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế đang bị đại dịch Covid-19 làm thiệt hại.

Vàng, vốn được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, đã bứt phá hơn 23% trong năm nay trong bối cảnh các gói kích thích khổng lồ được tung ra trên toàn cầu.

“Nếu biến thể mới virus xâm nhập vào Mỹ và làm tái nhiễm mọi người, điều đó có thể thực sự gây ra thêm một số thiệt hại kinh tế và đó có thể là một yếu tố thúc đẩy tiếp theo cho vàng”, Phillip Streible, Chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures, nhận định.

FILI