English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới vọt hơn 2% khi đồng USD suy yếu

Giá vàng vọt hơn 2% vào ngày thứ Hai (04/01) lên mức cao nhất trong gần 2 tháng, được thúc đẩy bởi đà suy yếu của đồng USD trước cuộc bỏ phiếu cho cả 2 ghế Thượng viện Mỹ từ Georgia, CNBC đưa tin.

Giá vàng vọt hơn 2% vào ngày thứ Hai (04/01) lên mức cao nhất trong gần 2 tháng, được thúc đẩy bởi đà suy yếu của đồng USD trước cuộc bỏ phiếu cho cả 2 ghế Thượng viện Mỹ từ Georgia, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay vọt 2.4% lên 1,943.13 USD/oz. Mức đỉnh trong phiên 1,944.11 USD/oz cũng là mức cao nhất kể từ ngày 09/11/2020. Hợp đồng vàng tương lai cộng 2.7% lên 1,946.60 USD/oz.

“Có khả năng chúng ta sẽ thấy nhiều gói kích thích đáng kể, điều này sẽ dẫn đến việc đồng USD suy yếu hơn”, Jeffrey Sica, Nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments, nhận định.

Chỉ số đồng USD rớt xuống mức đáy 2 năm rưỡi, qua đó giúp vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác. Nhà đầu tư cũng đang theo dõi cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 05/01 ở Georgia, vốn sẽ quyết định Đảng nào nắm quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ.

“Cuộc bầu cử Thượng viện tuần này có thể trở thành một sự kiện gây xáo trộn lớn, vì vậy vàng đang leo cao”, ông Sica chia sẻ.

Nếu Đảng Dân chủ của Tổng thống đắc cử Joe Biden giành được quyền kiểm soát cả 2 viện của Quốc hội Mỹ, Chính quyền của ông Biden sẽ dễ dàng thúc đẩy các chính sách như viết lại mã thuế để tăng cường kích thích kinh tế và chi tiêu cho cơ sở hạ tầng.

Nhiều nhà đầu tư xem vàng là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ, điều mà họ lo ngại có thể là kết quả từ các biện pháp kích thích kinh tế lớn.

Các lệnh phong tỏa thắt chặt hơn đã được áp đặt ở Anh và Nhật Bản, khi số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

FILI