English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới xóa bớt đà tăng khi đồng USD khởi sắc

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,854.81 USD/oz, sau khi tăng tới 0.8%. Hợp đồng vàng tương lai hạ 0.1% xuống 1,855.20 USD/oz.

Giá vàng xóa bớt đà tăng vào ngày thứ Hai (25/01) khi đồng USD khởi sắc, nhưng kỳ vọng về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ đã củng cố kim loại quý trước khi diễn ra cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,854.81 USD/oz, sau khi tăng tới 0.8%. Hợp đồng vàng tương lai hạ 0.1% xuống 1,855.20 USD/oz.


Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.2%, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

“Chúng tôi bắt đầu nhận được những chỉ báo sớm cho thấy chỉ số đồng USD đã chạm đáy trong ngắn hạn. Nếu đúng như vậy, đà tăng của đồng USD sẽ gây cản trở cho đà leo dốc trên thị trường kim loại quý”, Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định. “Triển vọng lạm phát sắp tới do các biện pháp kích thích kinh tế và chính sách nới lỏng tiền tệ của ngân hàng trung ương đã khiến hệ thống tài chính thế giới ngập trong tiền mặt, điều đó sẽ hỗ trợ cho vàng trên cơ sở dài hạn”.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phản bác những lo ngại về đề xuất viện trợ kinh tế trị giá 1.9 ngàn tỷ USD là quá đắt đỏ và nhấn mạnh sự cần thiết phải hành động nhanh chóng.

Fed sẽ có cuộc họp chính sách diễn ra trong 2 ngày, bắt đầu vào ngày 26/01. Dự kiến chính sách của Fed vẫn ổn định trong chế độ giải cứu nền kinh tế, với lãi suất được ấn định gần bằng 0.

Lãi suất thấp làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không đem lại lợi suất, và gây sức ép lên đồng USD.

FILI