English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới xuống thấp nhất trong hơn 1 tuần

Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tuần vào ngày thứ Ba (03/09), do áp lực từ sự mạnh lên của đồng USD. Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ để xác định khả năng và quy mô hạ lãi suất tiềm năng trong cuộc họp chính sách tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Sự ảnh hưởng qua lại giữa vàng và thị trường chứng khoán

Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/09, giá hợp đồng vàng giao ngay giảm 0.4%, xuống còn 2,489.00 USD/oz, trong khi hợp đồng vàng tương lai giảm 0.3%, còn 2,520.40 USD/oz.

Đồng USD dao động gần mức cao nhất trong 2 tuần, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người sử dụng các loại tiền tệ khác.

Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định: “Miễn là đồng USD và lãi suất đều tăng, điều này sẽ không có lợi cho hàng hóa… Tuy nhiên, xu hướng dài hạn đối với vàng vẫn là tăng. Chúng ta chỉ đang dao động quanh mức đỉnh trong vài tháng qua, duy trì ở mức cao, nhưng tôi nghĩ vào lúc này, chúng ta cần theo dõi thêm các dữ liệu kinh tế sẽ được công bố trong tuần này”.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường hiện dự báo có 63% khả năng Fed sẽ hạ lãi suất 0.25% trong cuộc họp tháng 9, và 37% khả năng hạ lãi suất 0.50%.

Ngân hàng Commerzbank lưu ý: “Nếu báo cáo việc làm của Mỹ yếu hơn đáng kể, điều này có thể làm gia tăng dự báo về một cuộc suy thoái kinh tế ở Mỹ và việc hạ lãi suất nhanh hơn, qua đó tiếp tục hỗ trợ giá vàng”.

Vàng đang trên đà ghi nhận năm tốt nhất kể từ năm 2020, chủ yếu nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư về khả năng hạ lãi suất sắp tới của Mỹ và những lo ngại dai dẳng về xung đột ở Trung Đông.