English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thiếu đà bứt phá 2000 vào tuần tới, đòn tấn công bùng nổ của Powell

Giá vàng duy trì trạng thái củng cố cao trong tuần này và không duy trì được trên 2.000 USD

Giá vàng duy trì trạng thái củng cố cao trong tuần này và không duy trì được trên 2.000 USD, giảm gần 10 USD trong tuần này. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng giá vàng thiếu động lực để vượt qua 2.000 USD vào tuần tới, nhưng các nhà phân tích không khuyến nghị bán khống. bán hàng. 

Việc vàng không thể vượt qua mức trên 2.000 USD một cách thuyết phục đã khiến thị trường phải thận trọng, với một số nhà phân tích cho rằng vàng có thể cần củng cố trong ngắn hạn trước khi giá tăng lên mức cao nhất mọi thời đại. 

Trong khi các nhà phân tích không có kế hoạch bán khống vàng trong bối cảnh hiện tại, một số người cho rằng hành động giá này đáng thất vọng vì kim loại này không được hưởng lợi từ lợi suất sụt giảm mạnh và đồng đô la yếu hơn. 

Giá vàng hiện đóng cửa ở mức 1.992 USD, kết thúc ba tuần tăng liên tiếp, giá đóng cửa tuần này về cơ bản giống như thứ Sáu tuần trước. Tuy nhiên, giá đang giảm gần 1% so với khoảng cách mở cửa hồi đầu tuần. 

Các nhà phân tích hàng hóa cho biết giá vàng tiếp tục được thúc đẩy bởi các yếu tố địa chính trị toàn cầu khi sự hoảng loạn trên thị trường giảm dần làm suy yếu sức hấp dẫn của nơi trú ẩn an toàn như vàng. Trong khi cuộc chiến của Israel với Hamas vẫn tiếp diễn, cuộc xung đột vẫn được kiềm chế ở Dải Gaza, giúp kiểm soát tình trạng hỗn loạn đang diễn ra ở Trung Đông. 

Christopher Vecchio cho biết: “Các cuộc khủng hoảng địa chính trị khiến giá vàng tăng cao đang dần cạn kiệt”. 

Vecchio cho biết mặc dù các sự kiện địa chính trị có thể tạo động lực giao dịch trên thị trường vàng nhưng nó sẽ không giúp thu hút các nhà đầu tư dài hạn. Ông lưu ý rằng một đợt phục hồi của vàng dựa trên các yếu tố địa chính trị cụ thể sẽ cần phải chứng kiến ​​sự leo thang của các sự kiện để duy trì hoạt động mua tài sản trú ẩn an toàn. 

Vecchio cho biết ông đã thoát vị thế vàng vào tuần trước và sẽ tiếp tục chờ xem trong thời gian tới vì ông kỳ vọng giá vàng sẽ củng cố.  

Ông nói: “Hầu hết các biến động lớn của vàng đã kết thúc. Nhưng tôi không muốn bán khống vàng vì bối cảnh cơ bản là đồng đô la yếu hơn và lãi suất trái phiếu thấp hơn là điều tốt cho vàng”, nhưng đối với các nhà giao dịch tiềm năng, đó sẽ là một cuộc đấu tranh khó chịu.” 

Nhà phân tích thị trường cấp cao David Morrison của Trade Nation cho biết thị trường vàng đang tìm kiếm chất xúc tác mới. 

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết ông trung lập với vàng. Ông cũng lưu ý rằng việc củng cố quanh mức hiện tại sẽ là lành mạnh. Trước đó, giá vàng đã tăng gần 7% trong tháng 10, đây là tháng tốt nhất kể từ tháng 3 năm nay.

"Mức tăng của vàng đã tạm dừng sau đợt tăng gần 200 USD vào tháng trước, sau khi hoạt động chốt lời lại xuất hiện trên 2.000 USD/ounce. Với đợt phục hồi mạnh mẽ như vậy trong một khoảng thời gian ngắn, thị trường cần phải củng cố, nhưng cho đến nay, sự điều chỉnh tương đối nhỏ, mức hỗ trợ xuất hiện ở mức 1.953 USD, trên 1.933 USD, đường trung bình động 200 ngày và mức thoái lui 38,2% của đợt tăng giá nói trên.” 

Mặt khác, Hansen cho biết vàng sẽ phải giảm trở lại mức 1.900 USD/ounce để xu hướng tăng mới này gặp rủi ro. 

Tập trung vào Powell vào tuần tới 

Với việc không có nhiều dữ liệu kinh tế được công bố vào tuần tới, các nhà phân tích cho biết các nhà đầu tư sẽ tiếp tục xem xét quyết định chính sách tiền tệ của Fed. 

Mặc dù Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ hai liên tiếp trong chu kỳ thắt chặt này nhưng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vẫn duy trì xu hướng thắt chặt của mình. 

“Liệu chính sách tiền tệ có đủ hạn chế để giảm lạm phát xuống 2% không? Đó là câu hỏi mà chúng tôi tự hỏi mình”, Powell nói trong cuộc họp báo sau quyết định về chính sách tiền tệ. 

Barbara Lambrecht, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cho biết: "Fed đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất lần nữa. Mặc dù chúng tôi tin rằng lãi suất đã đạt đỉnh nhưng những người tham gia thị trường vẫn có thể vẫn thận trọng về vấn đề này. Giả sử tình hình trong Trung Đông không leo thang hơn nữa, giá vàng sẽ có khả năng tăng giá tiềm năng bị hạn chế nghiêm trọng.” 

Powell sẽ tham gia vào một cuộc thảo luận về "Những thách thức tiền tệ trong nền kinh tế toàn cầu" ở Washington, nơi thị trường sẽ có cơ hội được nghe nhiều hơn từ ông. 

Báo cáo kinh tế quan trọng duy nhất được công bố vào tuần tới sẽ là cuộc khảo sát niềm tin người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan. 

Bản sửa đổi cuộc khảo sát vào tháng trước đã khiến thị trường ngạc nhiên, với kỳ vọng lạm phát tiêu dùng trong một năm tăng 4,2%. Powell đã bác bỏ dữ liệu tại một cuộc họp báo, nói rằng đó là một ngoại lệ và hầu hết các cuộc khảo sát người tiêu dùng cho thấy kỳ vọng lạm phát vẫn “ổn định”.

Nguồn gold.cnfol