English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng và đồng Đô la đều giảm khi Nga và Ukraine nối lại đàm phán

Vàng đã giảm vào sáng Thứ Ba tại Châu Á, cùng với đồng đô la. Lợi suất leo thang bù đắp hy vọng cho các cuộc đàm phán mà Nga và Ukraine sẽ nối lại vào cuối tuần để giải quyết xung đột ở Ukraine.

Vàng và đồng Đô la đều giảm khi Nga và Ukraine nối lại đàm phán© Reuters.

Theo Gina Lee

Vàng đã giảm vào sáng Thứ Ba tại Châu Á, cùng với đồng đô la. Lợi suất leo thang bù đắp hy vọng cho các cuộc đàm phán mà Nga và Ukraine sẽ nối lại vào cuối tuần để giải quyết xung đột ở Ukraine.

Vàng tương lai giảm 0,93% xuống 1.921,70 USD lúc 1 AM ET (5 AM GMT). Đồng đô la, thường di chuyển nghịch với vàng, đã nhích xuống vào thứ Ba và giữ vững ở mức cao nhất trong ba tuần trong phiên trước đó. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ cũng gần mức cao nhất trong ba năm.

Ukraine và Nga chuẩn bị nối lại các cuộc đàm phán hòa bình tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, vào cuối ngày. Ukraine nói rằng mục tiêu hàng đầu của họ tại các cuộc đàm phán là đảm bảo một lệnh ngừng bắn, mặc dù Hoa Kỳ tham gia với sự hoài nghi về một bước đột phá.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc qua Hồng Kông giảm 13,7% xuống mức thấp nhất trong gần một năm vào tháng 2 năm 2022 do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và giá cao, theo số liệu chính thức.

Trung tâm tài chính của Thượng Hải cũng báo cáo số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục 4.381 trường hợp không có triệu chứng và 96 trường hợp có triệu chứng cho ngày 28 tháng 3, theo tài khoản WeChat chính thức của chính quyền thành phố. Thành phố cũng bị phong tỏa hai giai đoạn trong vòng chín ngày.

Hai hiệp hội ngành công nghiệp vàng cho biết hôm thứ Hai rằng họ đang làm việc với các thợ mỏ, nhà tinh chế, thương nhân và chủ hàng để tạo ra một cơ sở dữ liệu về vàng miếng trong nỗ lực ngăn chặn buôn bán kim loại giả và cho phép người mua vàng thỏi truy xuất nguồn gốc của nó.

Ở các kim loại quý khác, bạc và palladium lần lượt tăng 0,3% và 0,4%, trong khi platinum tăng 0,1%.

Investing