English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng vượt quá 1960 và giao dịch vượt quá 700 triệu USD trong 2 phút - Cảnh giác trước rủi ro từ xung đột ở Trung Đông

Trên thị trường Mỹ hôm 18/10, giá vàng tăng mạnh do nguy cơ leo thang chiến tranh giữa Israel và Hamas thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn.

Trên thị trường Mỹ hôm thứ Tư (18/10), giá vàng tăng mạnh do nguy cơ leo thang chiến tranh giữa Israel và Hamas thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn.

Một vụ nổ tại bệnh viện ở Gaza được cho là đã giết chết hàng trăm người Palestine, báo hiệu xung đột có thể leo thang, đặc biệt là sau khi các nhà lãnh đạo Ai Cập và Palestine hủy cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden sau vụ tấn công.

Động thái này làm dấy lên lo ngại xung đột giữa Israel và Hamas có thể lan sang các nước Ả Rập khác, khiến chiến tranh lan rộng ra toàn bộ Trung Đông.

Các nhà phân tích từ các tổ chức công nghiệp đã cảnh báo trong một báo cáo: "Chúng tôi đánh giá rằng nguy cơ xung đột giữa Israel và Hamas sẽ leo thang và lan sang các nước khác ở Trung Đông". Triển vọng tăng trưởng là có thể xảy ra."

Loại vàng này đã chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào mạnh mẽ sau động thái này, điều này đã thúc đẩy nhu cầu của nhà đầu tư đối với tài sản trú ẩn an toàn. Vàng giao ngay tiếp tục tăng, đứng trên mức năm 1960, đạt mức tối đa là 1962,66 USD/ounce, mức cao mới kể từ tháng 8. Nó hiện đang giao dịch ở mức 1.955,95 USD/ounce, tăng 1,71% trong ngày.


Hợp đồng tương lai vàng tích cực nhất trên COMEX là 2.205 lô được giao dịch ngay lập tức trong vòng một phút từ 21:49 đến 21:50 giờ Bắc Kinh vào ngày 18 tháng 10, với tổng giá trị hợp đồng là 435 triệu USD.

Hợp đồng tương lai vàng tích cực nhất của COMEX chứng kiến ​​1.408 lô được giao dịch ngay lập tức trong vòng một phút từ 21:45 đến 21:46 giờ Bắc Kinh vào ngày 18 tháng 10, với tổng giá trị hợp đồng là 278 triệu USD.

Lo ngại về cuộc chiến leo thang giữa Israel và Hamas đã thúc đẩy giá vàng đáng kể trong tuần qua khi nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn truyền thống tăng lên. Vàng đã tăng 5% trong tuần trước.

Chris Giamo, người đứng đầu ngân hàng thương mại tại TD Bank, cho biết: "Các sự kiện gần đây ở Trung Đông chắc chắn đã gây áp lực lên thị trường, và bất kỳ vấn đề địa chính trị cũng như sự không chắc chắn nào thường dẫn đến việc chuyển sang an toàn." Nhưng nhu cầu này đã tăng lên trong thời gian gần đây. 

Phiên giao dịch cũng có khả năng hạ nhiệt, đặc biệt nếu lo ngại về việc lãi suất Mỹ tăng trở lại. Dữ liệu doanh số bán lẻ được công bố qua đêm làm gia tăng mối lo ngại về lạm phát khó khăn, do đó có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang có lập trường diều hâu hơn.

Để đạt được mục tiêu đó, trọng tâm tuần này sẽ là một loạt các chỉ số kinh tế Hoa Kỳ và bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, đặc biệt là Chủ tịch Jerome Powell, vào thứ Năm. Với sự gia tăng lạm phát gần đây, bất kỳ tín hiệu diều hâu nào từ Powell sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Lãi suất tăng là một dấu hiệu xấu đối với giá vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào vàng. Xu hướng này đã cản trở giá vàng trong năm qua và có thể hạn chế mức tăng mạnh của kim loại ngay cả khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên.

Các chiến lược gia của Commerzbank phân tích triển vọng của vàng.

Commerzbank cho biết cuộc xung đột ở Trung Đông hiện có rủi ro tăng giá đáng kể. Nếu dịch lan sang các nước khác trong khu vực, giá vàng có thể tăng trước tiên nhờ vai trò trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, nếu tranh chấp quân sự ở Trung Đông leo thang hoặc mở rộng, giá dầu có thể tăng mạnh trở lại, làm tăng nguy cơ lạm phát cao kéo dài và có thể khiến lãi suất tăng thêm. Vì lãi suất đã tăng đáng kể nên chúng có thể không tăng nhiều như năm ngoái. Tuy nhiên, nó chắc chắn sẽ trì hoãn kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm tới, điều này đã hỗ trợ giá vàng gần đây.

Nguồn gold.cnfol