English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Việc Fed tạm dừng tăng lãi suất một cách diều hâu đã làm gián đoạn thị trường, giá vàng dao động mạnh quanh mức 1.930 USD.

Giá vàng phục hồi sau khi chạm mức thấp hàng tuần là 1.913,99 USD, nhưng vẫn khó vượt qua ngưỡng kháng cự vững chắc gần 1.929,79 USD.

Giá vàng phục hồi sau khi chạm mức thấp hàng tuần là 1.913,99 USD, nhưng vẫn khó vượt qua ngưỡng kháng cự vững chắc gần 1.929,79 USD. Sự đảo ngược trong lợi suất trái phiếu Mỹ khiến giá vàng tăng cao. 


Vào thứ Sáu (22/9), vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.925,21 USD, tăng 1,57 USD hay 0,08% trong tuần này, đạt mức tối đa là 1.929,10 USD/ounce và mức thấp nhất là 1.919,10 USD/ounce. 

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vẫn duy trì xu hướng diều hâu trong tuần này, nói rằng lãi suất sẽ phải duy trì trong phạm vi hạn chế trong tương lai gần; tuy nhiên, thị trường vàng vẫn vững chắc trong vùng trung lập vì sự không chắc chắn hỗ trợ kim loại quý. 

Mặc dù cho đến nay Mỹ đã tránh được suy thoái nhưng kỳ vọng về một cuộc hạ cánh mềm vẫn tiếp tục gia tăng; tuy nhiên, nhiều nhà phân tích vẫn bày tỏ nghi ngờ về việc liệu mục tiêu lạc quan này có thể đạt được hay không và xu hướng giá vàng chứng tỏ nhà đầu tư đang có lập trường thận trọng hơn. để tự bảo vệ mình trước tác động của suy thoái kinh tế. 

Đối với nhiều nhà kinh tế, khía cạnh đáng ngạc nhiên nhất của quyết định tuần này là ngân hàng trung ương tin rằng họ có thể chỉ cắt giảm lãi suất hai lần vào năm tới, giảm so với bốn lần cắt dự kiến ​​vào tháng Sáu. Điều này phù hợp với quan điểm mới nổi về lãi suất “cao hơn và dài hơn”. 

Lập trường của Fed đã đẩy lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm lên 4,5%, mức cao nhất trong 15 năm. Đồng thời, chỉ số đô la Mỹ vượt 105 điểm, đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022. Các nhà phân tích tại Commerzbank chỉ ra rằng lợi suất thực tế đã đạt 2%, tăng 50 điểm cơ bản so với tháng trước. 

George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News rằng vàng vẫn là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư quan trọng khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục gây áp lực lên nền kinh tế để giảm lạm phát.

Nguồn gold.cnfol