English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Việc tăng thuế của EU có thể là trở ngại lớn đối với SAIC Motor-Morgan Stanley

SAIC Motor Corp Ltd (SS: 600104 ) đã bị Liên minh châu Âu áp dụng mức thuế nhập khẩu tạm thời cao hơn đáng kể so với dự kiến ​​trong tuần này, điều mà các nhà phân tích của Morgan Stanley cho rằng có thể coi là một “thụt lùi lớn” đối với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. .

© Reuters.

SAIC Motor Corp Ltd (SS: 600104) đã bị Liên minh châu Âu áp dụng mức thuế nhập khẩu tạm thời cao hơn đáng kể so với dự kiến ​​trong tuần này, điều mà các nhà phân tích của Morgan Stanley cho rằng có thể coi là một “thụt lùi lớn” đối với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

SAIC phải chịu mức thuế nhập khẩu 38% đối với tất cả các phương tiện sử dụng năng lượng mới (NEV) xuất khẩu sang EU, mức cao nhất trong số các công ty cùng ngành. SAIC trước đó đã dự kiến ​​mức thuế 20%.

Mức thuế này được công bố vào đầu tuần này và được áp dụng trong bối cảnh các nhà lập pháp EU lo ngại về sự cạnh tranh ngày càng tăng đối với các nhà sản xuất ô tô địa phương từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.

Các mức thuế sẽ có hiệu lực từ ngày 4 tháng 7, mặc dù quyết định cuối cùng về việc áp đặt và quy mô của chúng sẽ chỉ được đưa ra vào tháng 11.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết, mặc dù quyết định này gây ra trở ngại lớn cho SAIC nhưng họ vẫn mong đợi công ty này sẽ đưa ra các biện pháp để bù đắp tác động của mình. Công ty đã xuất khẩu từ 80.000 đến 100.000 chiếc NEV sang EU vào năm 2023, trong bối cảnh nhu cầu đối với thương hiệu MG của mình ngày càng tăng.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley cũng cho biết công ty còn thời gian cho đến tháng 11 để tự vệ.


Truyền thông Trung Quốc đưa tin SAIC “thất vọng sâu sắc” về thuế quan và việc đàm phán với EU có thể gây khó khăn cho một công ty duy nhất.


Cổ phiếu Thượng Hải của SAIC mất 1,6% vào thứ Năm. Morgan Stanley được xếp hạng Overweight đối với cổ phiếu với mục tiêu giá là 17,50 nhân dân tệ, thể hiện mức tăng gần 14% so với mức hiện tại.


Một số công ty Trung Quốc khác của SAIC đã bị áp thuế nhập khẩu từ 17% đến 38%. BYD (SZ: 002594) có mức thuế thấp nhất so với các công ty cùng ngành.