English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Vitalik Buterin: 'Tôi chưa bán ETH để thu lợi cá nhân kể từ năm 2018'

Vitalik Buterin đã bác bỏ các báo cáo rằng gần đây ông đã bán số tiền điện tử nắm giữ của mình và tuyên bố đã không “bán ETH vì lợi ích cá nhân kể từ năm 2018”.

Vitalik Buterin: 'Tôi chưa bán ETH để thu lợi cá nhân kể từ năm 2018'

Vitalik Buterin đã bác bỏ các báo cáo rằng gần đây ông đã bán số tiền điện tử nắm giữ của mình và tuyên bố đã không “bán ETH vì lợi ích cá nhân kể từ năm 2018”. Buterin gợi ý với những người theo dõi mình rằng các báo cáo thường nhầm lẫn việc chuyển tài sản kỹ thuật số của anh ấy cho các tổ chức từ thiện là việc bán tài sản kỹ thuật số của anh ấy.

Chuyển giao cho các tổ chức từ thiện

Vitalik Buterin, người đồng sáng lập chuỗi khối Ethereum, đã bác bỏ những ý kiến ​​cho rằng gần đây ông đã thanh lý một phần tài sản kỹ thuật số của mình. Trong một bài đăng trên mạng xã hội phi tập trung Warpcast, Buterin đã nói với những người theo dõi mình bỏ qua các báo cáo kết luận sai lầm rằng khoản quyên góp của anh ấy cho các tổ chức từ thiện là việc bán tài sản tiền điện tử.

Nhận xét của Buterin được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Kanro, một tổ chức từ thiện liên kết với người đồng sáng lập Ethereum, đã chuyển 15,43 triệu USDC sang ví đa chữ ký. Trên thực tế, như được chỉ ra bởi dữ liệu , Kanro đã thực hiện hai lần chuyển tiền, một đến Coinbase (500.000 USDC xu) và một đến Gemini (14,93 triệu).

Năm ngoái @CryptoRelief_ do @sandeepnailwal dẫn đầu đã phân bổ 100 triệu đô la cho các dự án nghiên cứu Covid mà tôi muốn tài trợ
Sandeep và tôi đã thảo luận và cùng kết luận rằng những dự án này cũng như các dự án khác có tác động lớn và cần được tiếp tục thông qua các khoản tài trợ. Do đó, chúng tôi quyết định đầu tư thêm 100 triệu USD vào các dự án này
– Vitalik.eth (@VitalikButerin) Ngày 8 tháng 6 năm 2023

Vào ngày 8 tháng 6 năm 2023, đăng trên X (trước đây là Twitter), Buterin, người mô tả Kanro là “thực thể” của mình, đã nói về mong muốn tài trợ cho các dự án nghiên cứu Covid. Vào thời điểm đó, Buterin tiết lộ rằng Crypto Relief, một quỹ do cộng đồng điều hành, đã “đưa vào 90 triệu USDC từ khoản quyên góp $SHIB ban đầu”. Sau đó, anh ấy cam kết quyên góp “10 triệu tiền của chính mình”.

Cáo buộc 'dụ nhấp chuột'

Tuy nhiên, trong bài đăng ngày 17 tháng 10 trên Warpcast, người đồng sáng lập tuyên bố đã không bán số ETH nắm giữ của mình trong 5 năm qua. Buterin nói:

“Nếu bạn thấy một bài viết có nội dung 'Vitalik gửi XXX ETH đến [trao đổi]', thì thực ra đó không phải là tôi bán mà hầu như luôn là tôi quyên góp cho một số tổ chức từ thiện hoặc tổ chức phi lợi nhuận hoặc dự án khác và người nhận bán vì họ phải trang trải chi phí. Tôi đã không ‘bán’ ETH vì lợi ích cá nhân kể từ năm 2018.”

Phản ứng với bài đăng của Buterin, một số người dùng Warpcast đồng ý với anh rằng hầu hết các phương tiện truyền thông đều mô tả sai các khoản quyên góp là đồ thanh lý. Những người khác cáo buộc giới truyền thông cố tình đưa ra những báo cáo không chính xác chỉ để họ có thể tạo ra lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Tuy nhiên, một người dùng ngụ ý trong bài đăng của mình rằng Buterin trên thực tế đã thừa nhận đã gián tiếp bán một phần cổ phần ETH của mình .

Nguồn: news.bitcoin