English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Vụ kiện XRP: SEC cầu xin tòa án đưa ra kháng cáo chống lại Ripple

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tăng cường nỗ lực tìm kiếm kháng cáo giữa vụ án chống lại Ripple, sau phán quyết mang tính đột phá của XRP.

XRP sẵn sàng tạo bước đột phá mới khi Ripple tiết lộ Hành lang ODL trị giá hàng nghìn tỷ đô la mới này

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tăng cường nỗ lực tìm kiếm kháng cáo giữa vụ án chống lại Ripple, sau phán quyết mang tính đột phá của XRP.

Tranh chấp pháp lý này, bắt đầu vào tháng 12 năm 2020, tập trung vào câu hỏi liệu Ripple có vi phạm luật chứng khoán hay không khi cung cấp XRP cho các nhà đầu tư bán lẻ thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử khác nhau. Trong khi SEC kịch liệt phản đối rằng XRP nên được coi là chứng khoán, tuân theo luật chứng khoán liên bang thì Ripple lại luôn lập luận ngược lại.

Gần đây, Ripple đã đệ trình một tài liệu lập luận rằng SEC đã không đưa ra được lý lẽ thuyết phục để biện minh cho việc kháng cáo. Tuy nhiên, phản hồi của SEC, được đệ trình vào thứ Sáu, ngày 8 tháng 9, nhấn mạnh tầm quan trọng của vụ việc, cơ quan này tuyên bố rằng các vấn đề nêu ra trong phán quyết gần đây trình bày chính xác các loại “vấn đề pháp lý phức tạp” khiến Quốc hội phải đưa ra xem xét xen kẽ. trường hợp có tính chất tương tự.

“Mặc dù kháng cáo tạm thời phải là ngoại lệ, không phải là quy tắc, nhưng đây là trường hợp bất thường khi chính Bị đơn nói rằng các vấn đề có tầm quan trọng toàn ngành và có hậu quả đặc biệt, và do đó chính xác là loại vụ án mà Tòa án thứ hai liên quan đến. Circuit đã mời kháng cáo theo lời nói” SEC lập luận.

Quyết định kháng cáo của SEC bắt nguồn từ phán quyết của Thẩm phán Analisa Torres tại Tòa án quận phía Nam của New York vào ngày 13 tháng 7, nơi bà phát hiện ra rằng mặc dù Ripple thực sự đã vi phạm luật chứng khoán liên bang khi bán XRP cho tổ chức, nhưng công ty đã vi phạm luật chứng khoán liên bang. không có hành vi sai trái liên quan đến các nhà đầu tư bán lẻ.

Trong khi đó, để đáp lại hồ sơ mới nhất của SEC, Stuart Alderoty, Giám đốc pháp lý của Ripple, đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này, cho biết;

“ Một hồ sơ khác của SEC, một trục đạo đức giả khác… Sau nhiều năm chủ tịch của nó nói rằng 'các quy tắc rất rõ ràng và phải được tuân theo', giờ đây SEC kêu gọi rằng cần khẩn cấp kháng cáo để giải quyết 'các vấn đề pháp lý rắc rối này'.

Tuyên bố của Alderoty nhấn mạnh niềm tin của Ripple rằng quan điểm của SEC không nhất quán, nhấn mạnh sự cần thiết phải minh bạch và rõ ràng trong cách tiếp cận quy định đối với lĩnh vực tiền điện tử.

Điều đó nói lên rằng, khi cuộc chiến pháp lý giữa Ripple và SEC vẫn tiếp tục, kết quả của yêu cầu kháng cáo này hiện thuộc về Thẩm phán Analisa Torres. Nếu cô ấy chấp thuận đề nghị của SEC, vụ việc sẽ chuyển sang Tòa phúc thẩm khu vực thứ hai, nơi cộng đồng tiền điện tử rộng lớn hơn sẽ háo hức theo dõi để xem cuộc chiến pháp lý mang tính bước ngoặt này diễn ra như thế nào.

Nguồn: tradingview