English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Wall St kết thúc cao hơn; các nhà đầu tư chờ đợi thu nhập, tín hiệu của Fed

Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ tăng khiêm tốn vào thứ Hai, nhờ sự hỗ trợ của cổ phiếu tài chính và công nghiệp, trong khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần báo cáo kết quả kinh doanh nặng nề và nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn về xu hướng lãi suất.


Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ tăng khiêm tốn vào thứ Hai, nhờ sự hỗ trợ của cổ phiếu tài chính và công nghiệp, trong khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần báo cáo kết quả kinh doanh nặng nề và nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn về xu hướng lãi suất.

Các thị trường đang đánh giá sức khỏe của lợi nhuận doanh nghiệp và nền kinh tế sau khi một số ngân hàng khởi động báo cáo quý đầu tiên với kết quả khả quan vào tuần trước.

Trong khi đó, Fed New York hôm thứ Hai cho biết phong vũ biểu hoạt động sản xuất tại bang New York đã tăng lần đầu tiên sau 5 tháng vào tháng 4, giúp củng cố khả năng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng tới.

Angelo Kourkafas, chiến lược gia đầu tư tại Edward Jones, cho biết: “Thị trường đang ở chế độ chờ xem. "Chúng tôi có rất nhiều thu nhập của công ty phía trước và quyết định về lãi suất của Fed trong một vài tuần."

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 100,71 điểm, tương đương 0,3%, lên 33.987,18; S&P 500 tăng 13,68 điểm, tương đương 0,33%, lên 4.151,32; và Nasdaq tổng hợp tăng 34,26 điểm, tương đương 0,28%, lên 12.157,72.

Trong số các lĩnh vực thuộc S&P 500, tài chính tăng 1,1%, công nghiệp tăng 0,8% trong khi nhóm bất động sản có tỷ trọng thấp hơn tăng 2,2%. Năng lượng giảm 1,3%.

Cổ phiếu của công ty mẹ Google là Alphabet Inc giảm 2,7%, ảnh hưởng đến S&P 500 và Nasdaq, sau một báo cáo rằng Samsung Electronics của Hàn Quốc đang xem xét thay thế Google bằng Bing do Microsoft sở hữu làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của nó.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm báo cáo từ các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ trong tuần này, bao gồm Goldman Sachs Group Inc, Bank of America Corpvà Morgan Stanley, sau các đối thủ nặng ký bao gồm JP Morgan Chase & Co đã gặt hái được nhiều lợi nhuận từ các khoản thanh toán lãi suất cao hơn vào tuần trước.

Các công ty khác sẽ báo cáo trong tuần này bao gồm Johnson & Johnson, Tesla Inc và Netflix Inc.

Theo dữ liệu của Refinitiv IBES, thu nhập của các công ty thuộc S&P 500 dự kiến ​​sẽ giảm 4,8% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước.

Chuck Carlson, giám đốc điều hành của Horizon Investment Services ở Hammond, cho biết: “Lợi nhuận của công ty đang nổi lên như một động lực lớn cho những gì thị trường có thể làm trong thời gian tới và các nhà đầu tư muốn xem những thứ đó trông như thế nào ở đây trước khi họ đặt cược”. , Indiana.

Các nhà đầu tư cũng đang tìm cách đánh giá triển vọng từ các giám đốc điều hành sau cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước mà một số người cho rằng có thể đẩy nhanh suy thoái kinh tế.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng vào thứ Hai, với một loạt diễn giả của Fed sẽ đến vào cuối tuần. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên mức 5% -5,25% vào tháng tới.

Trong tin tức công ty, cổ phiếu của State Street Corp đã giảm 9,2% sau khi lợi nhuận hàng quý của nhà cung cấp dịch vụ tài chính không đạt ước tính của các nhà phân tích, do thu nhập từ phí giảm.

Số phát hành tăng nhiều hơn số phát hành giảm trên NYSE theo tỷ lệ 1,42 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,61 trên 1 ủng hộ những người tăng giá.

S&P 500 đã công bố 15 mức cao mới trong 52 tuần và một mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 70 mức cao mới và 158 mức thấp mới.

Khoảng 10 tỷ cổ phiếu đã được trao tay trên các sàn giao dịch của Mỹ, so với mức trung bình hàng ngày là 10,8 tỷ trong 20 phiên gần đây.

Nguồn Investing