English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Wall St kết thúc cao hơn khi Yellen thề sẽ hành động để bảo vệ tiền gửi

Phố Wall đóng cửa cao hơn vào thứ Năm khi những người tham gia thị trường được trấn an bởi lời trấn an của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen rằng các biện pháp sẽ được thực hiện để giữ an toàn cho tiền gửi của người Mỹ


Phố Wall đóng cửa cao hơn vào thứ Năm khi những người tham gia thị trường được trấn an bởi lời trấn an của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen rằng các biện pháp sẽ được thực hiện để giữ an toàn cho tiền gửi của người Mỹ.

Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ đều đảo ngược đà phục hồi trước đó, chuyển sang màu đỏ trước khi quay trở lại vùng tích cực trong giờ cuối cùng khi Yellen tiếp tục điều trần trước quốc hội.

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm, đặc biệt là mức giảm 18 điểm cơ bản của lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm, đã giúp cổ phiếu tăng trưởng đưa Nasdaq lên vị trí dẫn đầu. [US/N]

Thomas Martin, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao của GLOBALT Investments cho biết: “Bạn theo dõi thị trường này và bạn thấy nó thay đổi hướng trong một khoảng thời gian ngắn và nó dựa trên cách giải thích của một số người tham gia thị trường về những gì ai đó đã nói và cách nó ảnh hưởng đến giao dịch của họ”. Atlanta.

"Thị trường nói chung đang nói với bạn rằng có rất nhiều cách khác nhau để diễn giải tất cả những điều mọi người đang nói."

Phiên họp diễn ra sau những động thái bùng nổ vào thứ Tư sau khi Fed tăng lãi suất, phiên hỏi đáp tiếp theo của Chủ tịch Fed Jerome Powell và lời khai của Yellen trước Quốc hội, trong đó bà loại trừ việc bảo vệ toàn bộ cho tất cả các khoản tiền gửi.

Các đợt tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương trên thế giới đã gây căng thẳng cho lĩnh vực ngân hàng, điều này trở nên rõ ràng với sự thất bại gần đây của SVB Financial Group và Signature Bank (NASDAQ: SBNY ).

Sự lo lắng giữa các ngân hàng khu vực vẫn tồn tại, với chỉ số Ngân hàng Khu vực KBW trượt 3,0%.

Chỉ số ngân hàng S&P 500 giảm 1,2% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020 và hiện đã giảm hơn 40% so với mức cao kỷ lục vào tháng 2 năm 2022.

Nhận xét từ Ngân hàng Trung ương Anh rằng lạm phát có thể sẽ nhanh chóng giảm bớt cũng giúp thắp lên hy vọng về ánh sáng cuối đường hầm thắt chặt của ngân hàng trung ương.

Martin của GLOBALT nói thêm: “Mọi ngân hàng trung ương đang trên đường tăng lãi suất đều tăng lãi suất. "Vì vậy, tất cả họ đều xác định rằng lạm phát hiện là vấn đề quan trọng nhất và gây rủi ro cao nhất cho hệ thống, trong khi tác động của lãi suất cao hơn đối với sự ổn định tài chính không phải là vấn đề đáng lo ngại - mặc dù nó vẫn còn rất đáng lo ngại."

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 75,14 điểm, tương đương 0,23%, lên 32.105,25, S&P 500 tăng 11,75 điểm, tương đương 0,30%, lên 3.948,72 và Nasdaq Composite tăng 117,44 điểm, tương đương 1,01%, lên 11.787,40 .

Trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500, chỉ có dịch vụ truyền thông và công nghệ kết thúc phiên giao dịch cao hơn.

Ngân hàng First Republic (NYSE: FRC ) giảm 6,0% trong giao dịch không ổn định sau lời khai của Yellen.

Nhà sản xuất chip Nvidia (NASDAQ: NVDA ) Corp tăng 2,7% sau khi Needham nâng mục tiêu giá.

Cổ phiếu của Block Inc đã giảm 14,8% sau khi Hindenburg Research tiết lộ các vị thế bán khống của họ trong công ty.

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase (NASDAQ: COIN ) Global Inc đã giảm 14,1% sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đe dọa kiện công ty.

Accenture (NYSE: ACN ) tăng 7,3% sau khi công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 2,5% lực lượng lao động.

Số phát hành giảm giá nhiều hơn số phát hành tăng giá trên NYSE theo tỷ lệ 1,59 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,12 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 đã công bố bốn mức cao mới trong 52 tuần và 32 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 51 mức cao mới và 296 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 12,35 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 12,8 tỷ cổ phiếu trong 20 ngày giao dịch gần đây.

Nguồn Investing