English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Wall St kết thúc giảm mạnh trong các cuộc đàm phán trần nợ bế tắc

Chứng khoán Phố Wall kết thúc phiên giảm mạnh vào thứ Ba và lợi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn tăng vọt khi các nhà đầu tư lo lắng về việc thiếu tiến triển trong các cuộc đàm phán về giới hạn nợ của Hoa Kỳ.

Chứng khoán Phố Wall kết thúc phiên giảm mạnh vào thứ Ba và lợi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn tăng vọt khi các nhà đầu tư lo lắng về việc thiếu tiến triển trong các cuộc đàm phán về giới hạn nợ của Hoa Kỳ.


Đại diện của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và các đảng viên Cộng hòa trong quốc hội đã kết thúc một vòng đàm phán trần nợ khác vào thứ Ba, khi thời hạn cuối cùng để nâng giới hạn vay 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ hoặc rủi ro vỡ nợ đã đến gần.

Nỗi lo về giới hạn nợ đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn một tháng lên mức cao kỷ lục 5,888%. 

Các nhà đầu tư cũng đang chờ biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 2-3 tháng 5, dự kiến ​​vào thứ Tư, để đánh giá động thái lãi suất tiếp theo của ngân hàng trung ương.

Chủ tịch Fed khu vực James Bullard và Neel Kashkari hôm thứ Hai đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể cần tiếp tục tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn ở mức cao.

Michael Wilson, chiến lược gia vốn chủ sở hữu của Morgan Stanley (NYSE: MS ), cho biết việc Mỹ vỡ nợ không được định giá trên thị trường. Ông nói, ngay cả khi hai bên đồng ý về một thỏa thuận, nó vẫn có thể có tác động đối với tăng trưởng kinh tế.

"Nếu họ đạt được thỏa thuận về trần nợ, sẽ có một số nhượng bộ về chi tiêu tài chính. Đó là một vấn đề đối với tăng trưởng", Wilson nói. "Đó sẽ là một tác động ngay lập tức hay sẽ là sau này? Chúng tôi nghĩ rằng có một chút tác động của cả hai. Vào cuối ngày, không có sự đánh đổi tích cực nào."

Chỉ số chuẩn S&P 500 giảm 1,12% xuống 4.145,58 điểm. Nasdaq Composite giảm 1,26% xuống 12.560,25 điểm và Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,69% xuống 33.055,51 điểm.

Khối lượng trên các sàn Mỹ tương đối thấp, với 10,3 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 10,6 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

Các chiến lược gia được Reuters thăm dò ý kiến ​​cho rằng S&P 500 kết thúc năm ở mức 4.150 điểm, giảm nhẹ so với mức đóng cửa hôm thứ Hai là 4.192,63.

Giúp hạn chế những tổn thất lớn hơn, dữ liệu của S&P Global (NYSE: SPGI ) cho thấy hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong 13 tháng vào tháng 5, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ.

Báo cáo này là dấu hiệu mới nhất cho thấy nền kinh tế đã giữ đà tăng trưởng vào đầu quý hai bất chấp nguy cơ suy thoái kinh tế gia tăng.

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 4 của Bộ Thương mại, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ đến hạn vào thứ Sáu.

Broadcom (NASDAQ: AVGO ) Inc đã tăng 1,2% sau khi nhà sản xuất chip này ký một thỏa thuận trị giá hàng tỷ đô la với Apple Inc để sử dụng chip sản xuất tại Hoa Kỳ. Cổ phiếu Apple (NASDAQ: AAPL ) giảm 1,5%.

Zoom Video Communications (NASDAQ: ZM ) đã giảm hơn 8% sau khi nền tảng hội nghị truyền hình báo cáo mức tăng trưởng doanh thu hàng quý chậm nhất.

Trong số các khoản thu nhập bán lẻ, Lowe's Companies Inc (NYSE: LOW ) đã cắt giảm dự báo doanh số bán hàng có thể so sánh hàng năm do nhu cầu đối với hàng hóa cải thiện nhà cửa giảm dần. Lowe's tăng 1,7%.

Cổ phiếu của những người cho vay trong khu vực đã mở rộng mức tăng từ thứ Hai, dẫn đầu là mức tăng 7,9% của PacWest Bancorp, với chỉ số ngân hàng khu vực KBW ( KRX ) tăng 0,9%.

Số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng trong S&P 500 theo tỷ lệ 3,5 trên một.

S&P 500 đã đăng ba mức cao mới và một mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 90 mức cao mới và 70 mức thấp mới.

Nguồn Investing