English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Wall St kết thúc trái chiều khi dữ liệu lạm phát được chú trọng

Chứng khoán Phố Wall kết thúc trái chiều vào thứ Ba, mất đà vào cuối phiên khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng và sự khởi đầu không chính thức của mùa báo cáo quý đầu tiên.


Chứng khoán Phố Wall kết thúc trái chiều vào thứ Ba, mất đà vào cuối phiên khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng và sự khởi đầu không chính thức của mùa báo cáo quý đầu tiên.

Chỉ số Dow đóng cửa trong vùng tích cực với các lĩnh vực nhạy cảm về kinh tế như công nghiệp, vật liệu và vận tải mang lại sự thúc đẩy, trong khi các cổ phiếu siêu vốn hóa công nghệ và công nghệ cao đã kéo Nasdaq đóng cửa ở mức thấp hơn.

S&P 500 kết thúc về cơ bản không thay đổi.

Ryan Detrick, chiến lược gia trưởng thị trường tại Carson Group ở Omaha, cho biết: “Khi bạn thấy các chu kỳ dẫn đầu, điều đó có nghĩa là những lo lắng về suy thoái kinh tế có thể hơi bị thổi phồng. “Đó là một dấu hiệu lành mạnh, điều mà bạn không mong đợi sẽ thấy nếu chúng ta đang tiến thẳng đến suy thoái.”

Cổ phiếu nhanh chóng tăng đà vào buổi chiều khi Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee kêu gọi thận trọng, cảnh báo rằng Cục Dự trữ Liên bang cần cẩn thận về việc tăng lãi suất quá mạnh trong nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Khi thị trường thiếu chất xúc tác, các nhà đầu tư trông chờ vào chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hôm thứ Tư để tìm bất kỳ bằng chứng nào cho thấy quá trình hạ nhiệt lạm phát chậm và kéo dài vẫn tiếp tục.

"Đó là sự bình tĩnh trước cơn bão," Detrick nói thêm. “Với dữ liệu lạm phát khổng lồ vào ngày mai, biên bản họp của Fed sẽ sớm được công bố và báo cáo thu nhập sắp đến gần, các nhà giao dịch đang chờ đợi và xem cách tiếp cận để xem dữ liệu lạm phát được đưa vào như thế nào.”

Trên cơ sở hàng tháng, các nhà phân tích nhận thấy CPI tiêu đề và lõi giảm xuống lần lượt là 0,2% và 0,4%. Nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi các ước tính đồng thuận yêu cầu giảm đáng kể con số tiêu đề - xuống 5,2% từ 6,0% - biện pháp cốt lõi, loại bỏ giá năng lượng và lương thực dễ bay hơi, dự kiến ​​sẽ tăng nhiệt, tăng lên 5,6%. từ 5,5%.

Theo công cụ FedWatch của CME, khi lạm phát dần hạ nhiệt xuống mức mục tiêu trung bình hàng năm là 2% của Fed, những người tham gia thị trường đang kỳ vọng vào 67% khả năng lãi suất sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản nữa khi kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 5.

Robert Pavlik, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Dakota Wealth ở Fairfield, Connecticut, cho biết: “(Việc) tăng 25 điểm cơ bản có thể sẽ xảy ra và được đưa vào giá cổ phiếu”. "Làm thế nào họ định vị nó cho cuộc họp tiếp theo là điều quan trọng, bởi vì rất nhiều người đang mong đợi một cuộc suy thoái trong nền kinh tế."

Ngoài CPI, các nhà đầu tư đang chú ý đến mùa báo cáo quý đầu tiên, tăng mạnh ngay từ đầu ngày thứ Sáu với kết quả từ ba ngân hàng lớn là Citigroup Inc (NYSE: C ), JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM ) và Wells Fargo (NYSE: WFC ) & Co.

Các nhà phân tích kỳ vọng tổng thu nhập của S&P 500 trong quý đầu tiên sẽ giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, một sự đảo ngược hoàn toàn so với mức tăng trưởng hàng năm 1,4% được thấy vào đầu quý.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 98,27 điểm, tương đương 0,29%, lên 33.684,79; S&P 500 mất 0,17 điểm, về cơ bản không đổi, ở mức 4.108,94; và Nasdaq Composite giảm 52,48 điểm, tương đương 0,43%, xuống 12.031,88.

Trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500, dịch vụ truyền thông và công nghệ kết thúc trong sắc đỏ, trong khi năng lượng và tài chính có mức tăng phần trăm lớn nhất.

Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử như Coinbase (NASDAQ: COIN ) Global Inc, Riot Platforms Inc và Marathon Digital Holdings Inc đã tăng từ 6% đến 17% khi bitcoin vượt qua mức 30.000 USD lần đầu tiên sau 10 tháng.

CarMax Inc (NYSE: KMX ) đã tăng 9,6% sau khi nhà bán lẻ ô tô đã qua sử dụng này công bố lợi nhuận hàng quý vượt ngưỡng đồng thuận.

Nhà sản xuất dược phẩm Moderna (NASDAQ: MRNA ) Inc giảm 3,1% sau khi công ty cho biết vắc xin cúm được theo dõi chặt chẽ của họ không đáp ứng tiêu chí "thành công sớm" trong một thử nghiệm giai đoạn cuối.

Số phát hành tăng nhiều hơn số phát hành giảm trên NYSE theo tỷ lệ 3,04 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,49 trên 1 ủng hộ những người tăng giá.

S&P 500 đã công bố 9 mức cao mới trong 52 tuần và không có mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 64 mức cao mới và 118 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 9,84 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 11,95 tỷ cổ phiếu trong 20 ngày giao dịch gần đây.

Nguồn Investing