English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Wall St sụp đổ khi dữ liệu lao động thúc đẩy tăng lãi suất trước khi bỏ phiếu trần nợ

Chứng khoán Mỹ đóng cửa vào thứ Tư khi thỏa thuận nâng trần nợ liên bang hướng tới một cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Quốc hội, trong khi dữ liệu thị trường lao động mạnh bất ngờ khiến các nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất một lần nữa vào tháng Sáu.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa vào thứ Tư khi thỏa thuận nâng trần nợ liên bang hướng tới một cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Quốc hội, trong khi dữ liệu thị trường lao động mạnh bất ngờ khiến các nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất một lần nữa vào tháng Sáu.


Hạ viện dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu vào buổi tối về dự luật dỡ bỏ giới hạn nợ 31,4 nghìn tỷ đô la, một bước quan trọng để tránh vỡ nợ gây bất ổn có thể xảy ra vào đầu tuần tới mà không có sự chấp thuận của quốc hội.

Việc thông qua Hạ viện sẽ gửi dự luật tới Thượng viện, nơi cuộc tranh luận có thể kéo dài đến cuối tuần, ngay trước ngày 5 tháng 6 khi chính phủ có thể bắt đầu cạn tiền.

Nhưng hầu hết các nhà phân tích đều thấy trước dự luật sẽ được thông qua và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Tư cho biết ông dự kiến ​​​​sẽ có dự luật trần nợ trên bàn làm việc vào thứ Hai tới.

Brad Conger, phó giám đốc đầu tư của Hirtle Callaghan & Co ở Conshohocken, Pennsylvania, cho biết: “Thị trường trái phiếu thích rằng có một số kỷ luật tài chính và thị trường chứng khoán thích rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến tăng trưởng”.
"Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể yêu cầu một kết quả tốt hơn."

Tuy nhiên, định giá cổ phiếu bị kéo dài do lãi suất cao, nền kinh tế đang chậm lại và lạm phát cần phải giảm hơn nữa, Conger cho biết.

“Thành thật mà nói, nếu chúng ta thực sự chậm lại, thị trường sẽ không cung cấp bữa trưa miễn phí,” ông nói. "Sẽ là một cuộc đấu tranh nếu lạm phát không được coi là giảm bớt, đó là nơi chúng ta đang ở."

Bộ Lao động báo cáo rằng cơ hội việc làm của Hoa Kỳ bất ngờ tăng trong tháng 4, phản ánh sức mạnh thị trường lao động bền bỉ cho thấy áp lực về tiền lương và lạm phát.

Các nhà giao dịch tương lai đã nâng xác suất tăng 25 điểm cơ bản lên 70% tại cuộc họp chính sách ngày 13-14 tháng 6 của Fed. Nhưng khả năng đó đã giảm xuống còn khoảng 32% sau những bình luận của các quan chức Fed, những người đang nghiêng về cái mà một số người gọi là "sự tạm dừng diều hâu". [FEDWATCH]

Thống đốc Fed kiêm phó chủ tịch được đề cử Philip Jefferson cho biết việc bỏ qua một đợt tăng lãi suất trong hai tuần sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách có thời gian xem thêm dữ liệu trước khi đưa ra quyết định. Chủ tịch Fed Philadelphia, Patrick Harker, cũng cho biết hôm thứ Tư rằng hiện tại ông có xu hướng ủng hộ việc "bỏ qua" các đợt tăng lãi suất.

Tim Ghriskey, chiến lược gia trưởng đầu tư tại Inverness Counsel, New York, cho biết: “Dữ liệu kinh tế gần đây không thực sự ủng hộ việc tạm dừng tăng lãi suất. "Nhưng chúng tôi đã có một số thống đốc của Fed đến vào chiều nay và nói rằng việc tạm dừng là có khả năng hoặc chắc chắn có thể xảy ra."

Báo cáo thất nghiệp tháng 5 của Bộ Lao động được theo dõi chặt chẽ, dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu, có thể quyết định liệu việc tăng lãi suất có xảy ra hay không.

Các chỉ số chính đã giảm bớt một số tổn thất sau những bình luận của các quan chức Fed.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 134,51 điểm, tương đương 0,41%, xuống 32.908,27; S &P 500 mất 25,69 điểm, tương đương 0,61%, ở mức 4.179,83; và Nasdaq Composite giảm 82,14 điểm, tương đương 0,63%, xuống 12.935,29.

Trong tháng, S&P 500 tăng 0,26%, chỉ số Dow mất 0,3,48% và Nasdaq tăng 5,80%.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 13,87 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,58 tỷ cổ phiếu cho cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Lợi ích do công nghệ dẫn đầu đã đưa Nasdaq đạt hiệu suất tốt nhất vào tháng 5 kể từ năm 2020.

Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang cho biết tổng tiền gửi của các ngân hàng Mỹ đã giảm kỷ lục 2,5% trong quý đầu tiên sau hai vụ đổ vỡ ngân hàng lớn.

Chỉ số lĩnh vực tài chính S&P 500 giảm 1,1%, trong đó các ngân hàng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với mức trượt 2,0%.

Cổ phiếu Advance Auto Parts (NYSE: AAP ) Inc lao dốc 35,0%, giảm mạnh nhất trên S&P 500, sau khi nhà bán lẻ phụ tùng ô tô cắt giảm dự báo cả năm.

Cổ phiếu của các nhà sản xuất phụ tùng ô tô khác bao gồm Genuine Parts Co, Autozone và O'Reily Automotive lần lượt giảm 5,6%, 2,8% và 2,7%.

Hewlett Packard Enterprise (NYSE: HPE ) Co trượt 7,1% sau khi bỏ lỡ ước tính của Phố Wall về doanh thu quý hai.

Cổ phiếu của Nvidia (NASDAQ: NVDA ) Corp đã giảm 5,7% một ngày sau khi đạt mức cao kỷ lục giúp tăng giá trị thị trường của nó trong thời gian ngắn lên trên 1 nghìn tỷ USD vào thứ Ba, được thúc đẩy bởi sự đặt cược vào sự bùng nổ của AI.

Intel Corp (NASDAQ: INTC ) là cổ phiếu tăng điểm nhiều nhất trên S&P 500, tăng 4,8% khi nhà sản xuất chip cho biết họ đang trên đà đạt mức cao hơn trong dự báo doanh thu quý hai.

Intel đã tăng 14,7% trong đợt phục hồi kéo dài ba ngày lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2009.

Số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá trên NYSE theo tỷ lệ 1,39 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,37 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 đã công bố bốn mức cao mới trong 52 tuần và 23 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 36 mức cao mới và 182 mức thấp mới.

Nguồn Investing