English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Wall St tăng nhờ cổ phiếu công nghệ; ngân hàng khu vực sụp đổ

Chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Năm khi cổ phiếu liên quan đến công nghệ tiếp tục đà tăng mạnh gần đây, trong khi cổ phiếu ngân hàng khu vực của Mỹ giảm khi chính quyền Biden đề xuất các biện pháp mạnh mẽ hơn để giúp giảm thiểu rủi ro.


Chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Năm khi cổ phiếu liên quan đến công nghệ tiếp tục đà tăng mạnh gần đây, trong khi cổ phiếu ngân hàng khu vực của Mỹ giảm khi chính quyền Biden đề xuất các biện pháp mạnh mẽ hơn để giúp giảm thiểu rủi ro.

Chỉ số công nghệ S&P 500 tăng 1,1% và mang lại cho S&P 500 mức tăng mạnh nhất, trong khi chỉ số chất bán dẫn Philadelphia đạt mức cao nhất trong gần một năm. Mức tăng mạnh hôm thứ Tư tăng lên nhờ sự lạc quan rằng sự suy giảm doanh số bán chip đã kết thúc.

Cổ phiếu ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ giảm khi chính quyền Biden kêu gọi các quy tắc chặt chẽ hơn nhằm củng cố các ngân hàng cỡ trung bình mà không cần phải thông qua Quốc hội.

Chỉ số ngân hàng khu vực KBW kết thúc giảm 2% và chỉ số tài chính S&P 500 giảm 0,3%, lĩnh vực duy nhất của S&P 500 nằm trong vùng tiêu cực trong ngày.

Jack Ablin, giám đốc đầu tư của Cresset Capital ở Chicago, cho biết: "Công nghệ có lẽ là lĩnh vực xa nhất với tài chính", vì vậy đã có sự xoay chuyển khỏi tài chính.

Tình trạng hỗn loạn ngân hàng, bắt đầu từ đầu tháng này với sự sụp đổ của hai công ty cho vay khu vực của Hoa Kỳ, đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính rộng lớn hơn.

Chỉ còn một ngày nữa là đến quý đầu tiên, lĩnh vực công nghệ đã tăng khoảng 20% ​​trong giai đoạn này, dẫn đầu mức tăng của lĩnh vực này cùng với các dịch vụ truyền thông, tăng khoảng 18%. Nasdaq đang trên đà đạt mức tăng phần trăm hàng quý lớn nhất kể từ cuối năm 2020.

Các nhà đầu tư cũng chờ đợi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 2 vào thứ Sáu sau khi số liệu tháng 1 cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh.

Ba quan chức của Cục Dự trữ Liên bang đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào thứ Năm nhằm mục đích giảm lạm phát, với hai quan chức lưu ý rằng các vấn đề của ngành ngân hàng có thể tạo ra đủ những cơn gió ngược cho nền kinh tế.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 141,43 điểm, tương đương 0,43%, lên 32.859,03, S&P 500 tăng 23,02 điểm, tương đương 0,57%, lên 4.050,83 và Nasdaq Composite tăng 87,24 điểm, tương đương 0,73%, lên 12.013,47.

Các nhà giao dịch tương lai quỹ của Fed hiện đang định giá 55% cơ hội tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 2-3 tháng 5 của Fed.

Dữ liệu trước đó vào thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước tăng nhiều hơn dự kiến ​​so với tuần trước, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt.

Riêng biệt, tăng trưởng GDP quý IV thấp hơn một chút ở mức 2,6% so với ước tính trước đó là 2,7%, cả hai đều ủng hộ trường hợp chính sách mềm mỏng hơn của Fed.

Trong một báo cáo khác, Bộ Thương mại xác nhận nền kinh tế đã tăng trưởng ổn định trong quý IV, nhưng phần lớn sản lượng tăng là do tích trữ hàng tồn kho.

Cổ phiếu niêm yết tại Hoa Kỳ của Tập đoàn Alibaba (NYSE: BABA ) Group Holding đã tăng 3,5% sau một báo cáo rằng bộ phận hậu cần của họ đã bắt đầu chuẩn bị với các ngân hàng cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Hồng Kông, trong khi cổ phiếu của JD (NASDAQ: JD ).Com tăng 7,8%. về kế hoạch tách nhánh cơ sở hạ tầng bất động sản của mình.

Faraday Future Intelligent Electric Inc đã tăng sau khi công ty cho biết họ đã bắt đầu sản xuất chiếc ô tô điện sang trọng đầu tiên sau một tháng trì hoãn, nhưng cổ phiếu kết thúc ngày giảm nhẹ.

Số phát hành tăng nhiều hơn số phát hành giảm trên NYSE theo tỷ lệ 2,70 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,18 trên 1 ủng hộ những người tăng giá.

S&P 500 đã đăng 8 mức cao mới trong 52 tuần và không có mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 63 mức cao mới và 151 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 10,36 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 12,68 tỷ cổ phiếu cho cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Nguồn Investing