English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Westpac khẳng định lại quan điểm lạc quan về AUD/USD

Cần phải thấy sự thoái lui được kiềm chế

Theo Westpac, đồng đô la Úc (AUD) có xu hướng tăng sau khi dữ liệu CPI của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Năm, cho thấy lạm phát giảm nhiều hơn dự kiến. Điều này củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) có thể sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn, điều này có lợi cho đồng AUD so với USD.

Phân tích chi tiết từ Westpac:

  1. Tình hình trong nước và lập trường của RBA:

    • Xu hướng tăng của cặp AUD/USD một phần do tình hình kinh tế trong nước của Úc và lập trường cứng rắn hơn của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA). RBA có thể duy trì hoặc tăng lãi suất, hỗ trợ đồng AUD.
  2. Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ:

    • Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ cho thấy lạm phát giảm -0,1% theo tháng và trở lại mức 3,0% theo năm (CPI lõi 3,3% theo năm). Điều này khẳng định rằng Hoa Kỳ có thể đang quay trở lại con đường giảm phát.
    • Chủ tịch Fed Powell đã nói rõ rằng Fed cần thêm sự tự tin từ các bản công bố dữ liệu tiếp theo. CPI giảm đúng như dự báo của Fed, củng cố khả năng cắt giảm lãi suất.
  3. Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ:

    • Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ giảm mạnh với lợi suất ngắn hạn giảm tới -17bps và lợi suất 10 năm giảm -13bps, nhấn mạnh sự thay đổi trong giá cả và nhận thức của thị trường.
  4. Mục tiêu giá của AUD/USD:

    • Westpac dự báo AUD/USD tiếp tục hướng tới mục tiêu tạm thời là 0,6820 và có thể kiểm tra lại mức 0,6870 (mức cao nhất vào tháng 12 năm 2023) hoặc thậm chí là 0,6925.
    • Điều quan trọng là bất kỳ sự thoái lui nào cũng được kiềm chế trong vùng 0,6705-15, đây vẫn là vùng trục quan trọng.

Tóm lại, theo Westpac, đồng đô la Úc có triển vọng tăng giá so với đồng đô la Mỹ do tình hình kinh tế trong nước của Úc và dữ liệu CPI của Hoa Kỳ. Xu hướng này có thể tiếp tục nếu các dữ liệu kinh tế tiếp theo của Hoa Kỳ và Úc hỗ trợ, với mục tiêu giá AUD/USD được đặt ra ở các mức cao hơn trong thời gian tới.