English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

WTI tăng vọt khi vận tải biển Đỏ gây tiếng vang khi nguồn cung dầu diesel ở châu Âu sụt giảm

Giá dầu WTI chuẩn của Mỹ đã tăng hơn 2% vào thứ Hai trong bối cảnh mối đe dọa vận chuyển ở Biển Đỏ đang diễn ra và nhu cầu dầu diesel của châu Âu trước khi lấy lại một số mức tăng đó khi Phố Wall cố gắng xử lý dữ liệu lạm phát.

Giá dầu WTI chuẩn của Mỹ đã tăng hơn 2% vào thứ Hai trong bối cảnh mối đe dọa vận chuyển ở Biển Đỏ đang diễn ra và nhu cầu dầu diesel của châu Âu trước khi lấy lại một số mức tăng đó khi Phố Wall cố gắng xử lý dữ liệu lạm phát. 


Sản lượng lọc dầu hạn chế của Mỹ do kế hoạch bảo trì và đại tu cũng đóng vai trò đẩy giá dầu thô tăng cao vào thứ Hai. 

Trước đó vào thứ Hai, Reuters đưa tin xuất khẩu dầu diesel của Mỹ sang châu Âu đã sụt giảm trong tháng 2 trong bối cảnh  sản lượng lọc dầu thấp hơn  và nguồn cung ở Mỹ thắt chặt hơn. Trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu Kpler, Reuters cho biết nhập khẩu dầu diesel của châu Âu từ Mỹ đã giảm gần một nửa trong tháng này xuống còn 6,65 triệu thùng. 

Sự sụt giảm xuất khẩu dầu diesel của Mỹ này xuất phát từ sự gián đoạn vận chuyển ở Biển Đỏ khi lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn ở Yemen tiếp tục chiến dịch khủng bố trên tuyến đường tới Kênh đào Suez. Nguồn cung diesel bị thắt chặt ở châu Âu một phần là do sự gián đoạn ở Biển Đỏ, giúp thị trường có cái nhìn khác về quy mô tác động tiềm tàng của cuộc khủng hoảng này. 

Vào lúc 3:51 chiều theo giờ ET ngày thứ Hai, dầu thô Brent được giao dịch ở mức 82,68 USD, tăng 1,30% trong ngày, trong khi West Texas Middle (WTI) giao dịch ở mức 77,72 USD, tăng 1,61% trong ngày. 

Tuần trước, thị trường chứng kiến ​​những nỗ lực kiềm chế Houthi đạt được động lực với sự tham gia của lực lượng phòng thủ hải quân của Ủy ban Châu Âu, bên cạnh các cuộc tấn công tăng cường nhằm vào các mục tiêu trên bộ của Houthi của Mỹ và các lực lượng đồng minh. 

Cuối tuần qua, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết tàu USS Mason đã bắn hạ một tên lửa đạn đạo chống hạm do Houthi bắn vào Vịnh Aden và dường như nhắm vào một tàu chở dầu treo cờ Mỹ. Con tàu không bị hư hại và không có thương vong hay thương tích. 

Theo CNBC, kể từ ngày 21/2, lực lượng Houthi đã tiến hành 59 cuộc tấn công vào các lợi ích vận chuyển thương mại ở Biển Đỏ. 

Nguồn oilprice