English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Xác suất Fed tháng 10 tăng lãi suất cao

Dữ liệu mới nhất từ nền kinh tế Mỹ có thể có tác động tiêu cực đến USD, vì những lo ngại về suy thoái kinh tế đã khiến Fed chịu áp lực phải cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu mới nhất từ nền kinh tế Mỹ có thể có tác động tiêu cực đến USD, vì những lo ngại về suy thoái kinh tế đã khiến Fed chịu áp lực phải cắt giảm lãi suất.

 

Triển vọng cơ bản của USD trong tuần này (21-25/10): Dữ liệu doanh số bán lẻ giảm của Mỹ được công bố vào tuần trước bất ngờ giảm kỳ vọng và chi tiêu hộ gia đình cũng giảm 0.3% so với tháng trước. USD tuần trước tiếp tục giảm kể từ tháng 10.

 

Lịch tài chính tuần này, tập trung vào dữ liệu đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ vào tháng 9, dự kiến sẽ giảm 0.6% giá trị ban đầu của các đơn đặt hàng lâu bền trong tháng 9, ngoại trừ các đơn đặt hàng vốn không phòng thủ (một chỉ số đầu tư kinh doanh). Nó sẽ giảm 0.1% và giảm 0.6% trong tháng 8. Dữ liệu kinh tế yếu có thể khiến USD giảm giá.

 

Fed trước đây đã chỉ ra rằng chi tiêu của khu vực tư nhân là động lực chính của tăng trưởng kinh tế. Nếu tiêu dùng có dấu hiệu chậm lại, Fed có thể lo lắng hơn về triển vọng kinh tế, và với sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu kém và sự không chắc chắn của chính sách thương mại. Mang lại áp lực và rủi ro liên tục cho nền kinh tế, Fed dự kiến sẽ tiếp tục chu kỳ nới lỏng lãi suất.

 

Fed hiện tại tài trợ giá tương lai Xác suất cắt giảm lãi suất của Fed xuống 25 điểm cơ bản trong tháng 10 là hơn 80%. Tuy nhiên, liệu Fed có thể đảo ngược bốn lần tăng lãi suất trong năm ngoái hay không vẫn chưa chắc chắn. Mặc dù tình hình thương mại quốc tế đã được cải thiện (Trung Quốc và Hoa Kỳ đạt được thỏa thuận theo giai đoạn), nhưng thị trường lo lắng về suy thoái kinh tế, Fed chỉ có thể đáp ứng với sự chậm lại trong tiêu dùng hộ gia đình.

 

Tóm lại, nếu dữ liệu kinh tế Mỹ yếu trở lại trong tuần này, nó có thể khiến USD giảm sâu hơn trên thị trường vì Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất.

 

Theo DailyFx