English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

XAU/USD: Giá vàng giảm 2,4% trong đợt sụt giảm tồi tệ nhất kể từ đầu năm 2023

XAU/USD: Giá vàng giảm 2,4% trong đợt sụt giảm tồi tệ nhất kể từ đầu năm 2023






Kim loại quý đã rời xa mức cao kỷ lục 2.430 USD/ounce. Đã đến lúc phải điều chỉnh?

Những điểm chính:

Vàng giảm trong ngày tồi tệ nhất kể từ đầu năm 2023

Các nhà đầu tư giảm đặt cược vào nơi trú ẩn an toàn.

Đồng đô la Mỹ tăng điểm khi rủi ro quay trở lại.

Giá vàng XAUUSD giảm mạnh vào đầu tuần, giảm hơn 2,4% trong ngày tồi tệ nhất của tài sản kể từ tháng 2 năm 2023. Kim loại màu vàng giảm từ giá mở cửa phiên là 2.388 USD xuống giá đóng cửa là 2.330 USD/ounce. Sự sụt giảm đã xóa sạch mọi lợi nhuận đạt được trong 5 phiên giao dịch vừa qua và khiến vàng ngày càng rời xa mức cao kỷ lục 2.430 USD . Hơn nữa, 1% khác đã bị xóa vào đầu ngày thứ Ba, với giá giảm xuống còn 2.300 USD.

Một số nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm này là do hoạt động chốt lời tăng cao trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông đang hạ nhiệt. Những người khác cho rằng bọt bong bóng trên thị trường kim loại quý đang lắng xuống và một đợt điều chỉnh đang diễn ra. Dù lý do là gì đi nữa, vàng dường như đang có một khoảng thời gian rất cần thiết sau đợt tăng giá chóng mặt. Trong hai tháng qua, vàng đã tăng hơn 17% giá trị của nó - một cảnh tượng hiếm thấy đối với một tài sản khá im lìm.

Khi các nhà đầu tư giảm bớt đặt cược vào nơi trú ẩn an toàn – vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn – họ đã tăng cường vị thế mua đồng đô la Mỹ và các tài sản rủi ro khác. Chỉ số đô la Mỹ DXY tăng cao hơn vào thứ Hai và các cổ phiếu trên diện rộng cũng theo sau đó.