English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

XTB giới thiệu Kế hoạch đầu tư dựa trên ETF để thu hút các nhà đầu tư thụ động

XTB giới thiệu sản phẩm mới nhằm đơn giản hóa việc đầu tư thụ động dài hạn vào quỹ ETF.

XTB giới thiệu sản phẩm mới nhằm đơn giản hóa việc đầu tư thụ động dài hạn vào quỹ ETF.

Khách hàng có thể xây dựng danh mục đầu tư với mức đầu tư tối thiểu là 15 EUR, không tính phí hoa hồng.


Thúc đẩy làn sóng đột phá thành công vào lĩnh vực cổ phiếu lẻ, công ty môi giới XTB có trụ sở tại Ba Lan đang đặt mục tiêu vào một lĩnh vực mới: đầu tư thụ động dựa trên các quỹ giao dịch trao đổi toàn cầu (ETF). Ban đầu được thử nghiệm ở Romania với kết quả đầy hứa hẹn, dịch vụ này sẽ ra mắt ở Bồ Đào Nha và Slovakia vào hôm nay. Omar Arnaout, Giám đốc điều hành của công ty fintech niêm yết công khai, đã tiết lộ kế hoạch triển khai dịch vụ này tới các thị trường châu Âu khác vào cuối năm nay.

XTB giới thiệu Kế hoạch đầu tư, thanh toán định kỳ theo dòng

Sau khi triển khai chia sẻ lẻ tại các thị trường châu Âu vào mùa xuân này và được các nhà đầu tư bán lẻ đón nhận nồng nhiệt, XTB đã giới thiệu một sản phẩm cải tiến khác có tên là 'Kế hoạch đầu tư'. Finance Magnates đã báo cáo cách đây vài tháng rằng XTB đang chuẩn bị tung ra các sản phẩm tiết kiệm vào năm 2023 , tiếp cận đối tượng rộng hơn so với các hợp đồng chênh lệch (CFD) mà nhà môi giới này đã liên kết ban đầu.

Từ thông tin chúng tôi nhận được độc quyền, có vẻ như ưu đãi mới sẽ ra mắt trong tháng này. Chỉ vài giờ sau khi bài viết này được xuất bản, nó sẽ chính thức có mặt tại Slovakia và Bồ Đào Nha. Sự lựa chọn của các quốc gia này không phải là ngẫu nhiên.

Khi Arnaout tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu nội bộ của công ty mình, ở Romania, ba trong số năm khách hàng của XTB đã đầu tư tiền của họ vào ETF trong năm 2022. Ở Slovakia, mức độ phổ biến của các quỹ này cũng ngày càng tăng và một năm trước, cứ ba nhà đầu tư bán lẻ thứ ba đã sử dụng chúng. Đối với Bồ Đào Nha, chỉ có 19% khách hàng quan tâm đến quỹ ETF vào năm 2021; bây giờ là gần 50%.

"Lý do đằng sau việc chọn các quốc gia ban đầu rất đơn giản - chúng tôi đã chọn những thị trường mà khách hàng XTB đầu tư vào quỹ ETF thường xuyên nhất. Nhìn chung, chúng tôi dự định cung cấp Kế hoạch đầu tư trên tất cả các thị trường châu Âu và nhóm công nghệ của chúng tôi đang nỗ lực để biến điều đó thành hiện thực trong năm nay ," Arnaout bình luận riêng cho Finance Magnates.

Như CEO thừa nhận, sản phẩm mới là cơ hội tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng mới. Hơn nữa, XTB muốn phát triển chức năng của mình và thêm tùy chọn thanh toán định kỳ vào cuối năm nay.

"Nhờ cải tiến này, các nhà đầu tư sẽ có thể tự động hóa thanh toán. Điều này sẽ làm cho sản phẩm trở nên trực quan hơn, không rắc rối hơn và phù hợp để phân bổ vốn dài hạn”, CEO của XTB cho biết thêm.

Để duy trì động lực cao trong việc thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có, XTB không ngừng tìm kiếm các giải pháp mới. Trong nửa đầu năm 2023, công ty đã thu được số lượng kỷ lục 167.000 khách hàng , nhiều hơn 65,5% so với năm trước. Tổng số lượng khách hàng đang hoạt động đã tăng lên gần 210.000.


Sáng kiến ​​ETF bên trong của XTB là gì?

Bắt đầu chỉ với 15 EUR, khách hàng của XTB có thể tạo tối đa 10 danh mục đầu tư riêng biệt, mỗi danh mục chứa tối đa chín quỹ giao dịch trao đổi. Nền tảng này hiện cung cấp hơn 300 quỹ ETF. Kế hoạch đầu tư đơn giản hóa quá trình ra quyết định bằng cách đưa ra các đề xuất phù hợp. Những đề xuất này dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như loại ETF, thành phần tài sản, trọng tâm địa lý, xếp hạng Morningstar và lịch sử hoạt động của kế hoạch trong 5 năm qua. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các công cụ có sẵn trên trang web Rumani của nhà môi giới.

Trong ứng dụng XTB, nhà đầu tư có quyền tự do chỉ định số tiền chính xác mà họ muốn đầu tư. Sau đó, hệ thống sẽ tự động phân bổ số tiền này dựa trên mức độ chấp nhận rủi ro cá nhân của nhà đầu tư và khung thời gian đầu tư đã chọn. Ngoài ra, các Kế hoạch đầu tư này được thiết kế linh hoạt; chúng có thể được mở hoặc đóng vào bất kỳ thời điểm nào, cho phép các nhà đầu tư chủ động quản lý và phân bổ lại tiền của mình khi mục tiêu tài chính của họ phát triển.

Arnaout giải thích: "Kế hoạch đầu tư phù hợp để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư đang tìm cách đầu tư tiền của họ nhưng họ không muốn mất quá nhiều thời gian để làm việc đó. Vì sản phẩm thụ động này hợp lý hóa quy trình xây dựng danh mục đầu tư".

Romania là nơi thử nghiệm của XTB

Khi XTB đưa cổ phiếu lẻ vào đợt chào bán vào đầu năm nay , nó bắt đầu với thị trường Romania. Sau đó nó được du nhập vào Cộng hòa Séc, Bồ Đào Nha và Slovakia, và cuối cùng là Ba Lan, Tây Ban Nha và các quốc gia khác. Người phát ngôn của công ty đã xác nhận với Finance Magnates rằng Kế hoạch đầu tư ban đầu cũng được triển khai tại thị trường Romania, khiến nơi đây trở thành nơi thử nghiệm cho công nghệ tài chính giải pháp trước khi triển khai chúng ở các thị trường phát triển hơn.

Đây dường như là một động thái tự nhiên trong trường hợp đầu tư thụ động dựa trên ETF. Dữ liệu nội bộ của XTB cho thấy trong số tất cả khách hàng ở Châu Âu, quỹ ETF phổ biến nhất ở Romania.

Trang web bằng tiếng Rumani của XTB quảng bá việc cung cấp Kế hoạch đầu tư của mình. 

Thật không may, nhà môi giới không tiết lộ bao nhiêu phần trăm doanh thu đến từ các quốc gia riêng lẻ ở Trung và Đông Âu (CEE), chỉ cung cấp kết quả tổng hợp tập trung vào Ba Lan. Theo báo cáo mới nhất, doanh thu hoạt động ở khu vực CEE (bao gồm cả Romania) đã vượt quá 505 triệu PLN. Ngoại trừ Ba Lan, doanh thu tại CEE là 173 triệu PLN, gần bằng toàn bộ Tây Âu (191 triệu PLN).

Cuối cùng, chúng tôi hỏi Arnaout liệu anh ấy có sợ rằng ETF ở châu Âu vẫn còn là một sản phẩm non trẻ, đặc biệt là so với Hoa Kỳ. Ông tin rằng họ có thể thống trị thị trường trong vòng vài năm tới và lặp lại lịch sử của cổ phiếu lẻ. Những thứ này ban đầu cũng trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ và sau đó lan sang phần còn lại của thế giới.

"Sự gia tăng phổ biến của các quỹ ETF ở châu Âu chỉ là vấn đề thời gian. Tất nhiên, thị trường Mỹ đặt ra xu hướng cho thị trường tài chính trên toàn thế giới. Ví dụ, đây là trường hợp với cổ phiếu lẻ, lần đầu tiên xuất hiện ở đó và sau đó chinh phục thị trường tài chính châu Âu." toàn thế giới," Arnaout kết luận.

Nguồn financemagnates