English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

XTB tìm kiếm kế hoạch mua lại cổ phần, tăng phân phối cổ tức

Nhà môi giới bán lẻ Ba Lan, XTB đã chuyển sang loại bỏ kế hoạch mua lại cổ phần được đề xuất và thay vào đó phân phối lợi nhuận kỷ lục năm 2022 dưới dạng cổ tức.

Công ty muốn phân phối 4,86 ​​PLN trên mỗi cổ phiếu dưới dạng cổ tức.

Ngày chia cổ tức được đề xuất là ngày 10 tháng 7.


Nhà môi giới bán lẻ Ba Lan, XTB đã chuyển sang loại bỏ kế hoạch mua lại cổ phần được đề xuất và thay vào đó phân phối lợi nhuận kỷ lục năm 2022 dưới dạng cổ tức. Công ty muốn tăng mức phân phối cổ tức lên 4,86 ​​PLN trên mỗi cổ phiếu từ mức 3,25 PLN trên mỗi cổ phiếu được đề xuất trước đó.

XTB Phân phối lợi nhuận giữa các nhà đầu tư

XTB đã tạo ra 171,6 triệu đô la lợi nhuận ròng vào năm 2022, đây là mức tăng hàng năm khoảng 215%. Trước đó, ban quản lý của XTB đã đề xuất phân bổ 75% lợi nhuận cho cổ tức và mua lại cổ phần trong khi dự định dành 191,4 triệu PLN (43 triệu USD) còn lại làm vốn dự trữ.

Ban quản lý muốn trả 50 phần trăm của công ty lợi nhuận ròng của công ty dưới dạng cổ tức và mua lại cổ phiếu với 25% lợi nhuận. Vào năm 2021, nhà môi giới đã phân phối 1,5 PLN trên mỗi cổ phiếu dưới dạng cổ tức, khiến mức đề xuất hiện tại cao hơn đáng kể.

Đề xuất phân phối cổ tức cao hơn

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ ​​​​nhà môi giới, ban lãnh đạo muốn phân bổ 570,5 triệu PLN để chia cổ tức. Phần lợi nhuận đề xuất cho vốn dự trữ không thay đổi

"Đề xuất của Hội đồng quản trị công ty phù hợp với chính sách cổ tức của XTB, trong đó giả định đề xuất Đại hội cổ đông trả cổ tức ở mức 50 – 100% lợi nhuận ròng độc lập của công ty trong một năm tài chính nhất định," XTB cho biết (bản dịch từ tiếng Ba Lan).
Công ty nói thêm rằng ban quản lý đã xem xét các yếu tố như "nhu cầu đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn của Công ty ở mức phù hợp và vốn cần thiết để phát triển Tập đoàn, cũng như tính đến các hướng dẫn của Cơ quan Giám sát Tài chính Ba Lan."

Hội đồng quản trị XTB đang đề xuất ngày 10 tháng 7 là ngày chia cổ tức và ngày 21 tháng 7 là ngày thanh toán cổ tức.

XTB, ra mắt công chúng vào năm 2016, đã chứng kiến ​​​​sự phục hồi đáng kể về giá cổ phiếu trong những năm qua. Giá trị thị trường của cổ phiếu XTB đã tăng gấp đôi trong năm qua và vẫn đang dao động quanh mức đỉnh mà nó đạt được vào đầu tháng này.

Trong khi đó, vào tháng trước, Jakub Zablocki, Đồng sáng lập XTB, đã bán 7 triệu cổ phiếu XTB , trị giá khoảng 64 triệu USD vào thời điểm đó, thông qua XX ZW Investment Group, một công ty đầu tư tư nhân do ông sở hữu.

Nguồn financemagnates