English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

XTB và gã khổng lồ BlackRock trị giá 10 nghìn tỷ USD hợp tác để thúc đẩy đầu tư ETF

Fintech này đã hợp tác với BlackRock để thúc đẩy đầu tư ETF giữa các nhà đầu tư châu Âu.

Fintech này đã hợp tác với BlackRock để thúc đẩy đầu tư ETF giữa các nhà đầu tư châu Âu.

Sự hợp tác bắt đầu ở Tây Ban Nha và có thể được mở rộng sang các thị trường khác.


Sau khi giới thiệu các công cụ tập trung vào đầu tư thụ động hơn cho ưu đãi của mình, XTB hiện đang hợp tác với BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, để thúc đẩy tiết kiệm và tăng trưởng vốn thông qua các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) giữa các nhà đầu tư bán lẻ.

XTB và BlackRock hợp tác để thúc đẩy giáo dục tài chính và quỹ ETF

Sự hợp tác này sẽ ra mắt đầu tiên tại Tây Ban Nha, nơi dữ liệu cho thấy người tiêu dùng có tỷ lệ tiết kiệm tương đối thấp so với thu nhập và XTB muốn thay đổi điều đó. Theo Euromonitor, tỷ lệ tiết kiệm trên thu nhập ở Tây Ban Nha chỉ là 5,8% vào năm 2023.

Javier Urones, Giám đốc Kinh doanh của XTB Tây Ban Nha cho biết: “Sự hợp tác này nhằm mục đích thúc đẩy văn hóa tiết kiệm và quản lý vốn, các kế hoạch đầu tư dựa trên ETF và nâng cao nhận thức của công chúng về các giải pháp đầu tư mới nhất”. “Chúng tôi hy vọng rằng sau hành động chung của chúng tôi, sự quan tâm đến ETF có thể còn tăng hơn nữa.”

ETF đã trở nên phổ biến trên toàn cầu trong số các nhà đầu tư đang tìm kiếm một cách minh bạch, chi phí thấp để đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ. Dữ liệu từ XTB cho thấy gần 25% khách hàng Tây Ban Nha đã đầu tư thường xuyên vào các quỹ ETF.

Silvia Senra, Giám đốc Phân phối Kỹ thuật số tại chi nhánh BlackRock ở Tây Ban Nha cho biết: “Hàng triệu người châu Âu đang dấn thân vào cuộc phiêu lưu đầu tư để xây dựng một tương lai tài chính tốt hơn”. "ETF đã và đang là lựa chọn thường xuyên như một điểm khởi đầu minh bạch, chi phí thấp và dễ hiểu."

XTB và BlackRock cho biết họ nhìn thấy tiềm năng đáng kể khi hợp tác cùng nhau để tiếp cận nhiều người tiêu dùng châu Âu hơn với giáo dục và công cụ nhằm cải thiện thói quen đầu tư và tiết kiệm trong dài hạn.

Fintech Ba Lan tập trung vào đầu tư thụ động

Vào tháng 9 năm ngoái, công ty niêm yết ở Warsaw đã giới thiệu "Kế hoạch đầu tư" dựa trên quỹ ETF vào chương trình chào bán của mình , nhằm thu hút các nhà đầu tư đang tìm kiếm các hình thức đầu tư an toàn hơn và thụ động hơn.

Việc XTB triển khai các kế hoạch đầu tư dựa trên ETF tự động phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chỉ số thụ động. Trên toàn cầu, các quỹ ETF phổ biến nhất theo dõi các chỉ số NASDAQ 100, S&P 500 và MSCI World.

Tại Ba Lan, tỷ lệ người dùng nền tảng XTB mua quỹ chỉ số ETF đã tăng từ 8% vào năm 2020 lên 24% vào năm 2023. Một cuộc khảo sát quốc gia gần đây cũng cho thấy 45,6% nhà đầu tư Ba Lan bỏ tiền vào ETF.

Hai tháng sau,công nghệ tài chính cũng đưa ra lãi suất đối với tiền gửi nhàn rỗi , nhằm cạnh tranh với các ngân hàng và tổ chức tài chính truyền thống cung cấp tài khoản tiết kiệm. Khách hàng mới có thể mong đợi mức lãi suất lên tới 5% trên số tiền của họ.

Trong động thái mới nhất nhắm vào các nhà đầu tư thụ động cũng như những người đam mê tiền điện tử, XTB đã mở rộng việc cung cấp BTC ETN như một giải pháp thay thế cho các quỹ ETF bitcoin được niêm yết ở Hoa Kỳ. Cho đến nay, nhà môi giới đã đưa ra tiền điện tử chỉ ở dạng CFD, nhưng hiện đã mở rộng nó để bao gồm ba công cụ giao dịch trao đổi tiền điện tử được liệt kê ở Châu Âu.

Nguồn financemagnates