English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Xu hướng giao dịch giai đoạn bầu cử Đại cử tri đoàn Georgia

USD được giao dịch thấp hơn so với tất cả các loại tiền tệ chính vào Thứ Ba. Sự sụt giảm trên diện rộng này phản ánh mối quan tâm của thị trường về bối cảnh kinh tế và chính trị của Mỹ có thể thay đổi như thế nào trong 24 đến 48 giờ tới.

USD được giao dịch thấp hơn so với tất cả các loại tiền tệ chính vào Thứ Ba. Sự sụt giảm trên diện rộng này phản ánh mối quan tâm của thị trường về bối cảnh kinh tế và chính trị của Mỹ có thể thay đổi như thế nào trong 24 đến 48 giờ tới. Có hai cuộc bầu cử Thượng viện ở Georgia sẽ quyết định đảng nào kiểm soát Thượng viện. Các cuộc thăm dò kết thúc lúc 7 giờ tối. Diễn biến đã cận kề với các quyết định về một kết quả có sự tham gia của rất đông người tham gia, có thể mất vài giờ hoặc vài ngày trước khi biết kết quả cuối cùng. Các cuộc bầu cử Thượng viện này rất quan trọng vì sẽ xác định được đường lối chính sách nào sẽ được thông qua trong vòng bốn năm tới. Nếu các ứng cử viên Đảng Dân chủ Raphael Warnock và Jon Ossoff giành chiến thắng, Thượng viện sẽ có sự cân bằng giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ, mang lại cho Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris số phiếu thuận.

Dưới một Thượng viện xanh, Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ có thời gian dài hơn nhiều khi thông qua một gói kích thích lớn và tài trợ phù hợp với mức thuế cao hơn. Nếu Warnock và Offsoff thắng, hãy kỳ vọng một đợt bán tháo liên tục trên tiền tệ và cổ phiếu. Nếu chỉ một ứng cử viên Đảng Cộng hòa chiến thắng, tiền tệ và cổ phiếu sẽ mở rộng mức tăng. Trong vài tháng qua, cổ phiếu đã đạt mức cao kỷ lục do kỳ vọng về một chính phủ bị chia rẽ sẽ giữ mức thuế thấp và hạn chế những thay đổi chính sách lớn.

Vào thứ Tư, các phiếu bầu của Cử tri đoàn sẽ được Quốc hội kiểm đếm. Đây thường là một vấn đề mang tính thủ tục và rất ít được chú ý, nhưng lần này hàng chục Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho biết họ sẽ tranh chấp phiếu bầu ở sáu bang xoay vòng. Lần cuối cùng điều này xảy ra là vào năm 1887. Để một cuộc bỏ phiếu của bang chính thức được công nhận là bị phản đối, cần phải có một văn bản có chữ ký của một thành viên Hạ viện và một thành viên Thượng viện. Sau đó, việc kiểm phiếu bị tạm dừng và cả hai bên sẽ tranh luận về cuộc bỏ phiếu và quyết định xem có duy trì sự phản đối đó hay không. Để cuộc bỏ phiếu của bang bị bác bỏ, cần phải có sự đồng thuận của cả hai viện. Điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử của việc bỏ phiếu Cử tri đoàn. Nếu ngay cả cuộc bỏ phiếu của một bang chính thức bị phản đối, khiến kết quả bầu cử năm 2020 không được chứng nhận, thì tiền tệ và cổ phiếu sẽ bị bán tháo trong một một xu hướng không rõ ràng.

Tuy nhiên, kịch bản có thể xảy ra với khả năng cao nhất là cả hai phiếu bầu đều kết thúc theo cách mà chúng ta mong đợi. Điều đó có nghĩa là một hoặc cả hai thượng nghị sĩ đương nhiệm ở Georgia vẫn giữ được ghế của mình và Quốc hội công nhận chiến thắng của Biden. Những kết quả này sẽ củng cố đà tăng của chứng khoán và tiền tệ. Đồng Yên Nhật sẽ được hưởng lợi nhiều nhất, với mức tăng trên diện rộng đối với các loại tiền beta cao. Các biến động kéo dài về mặt chính trị của Mỹ cuối cùng sẽ kết thúc và các nhà đầu tư có thể chuyển sang các tin tức với tiêu đề mới của năm 2021.

Cuộc họp FOMC diễn ra vào Thứ Tư sẽ là một tin tức khép lại tất cả những diễn biến chính trị nói trên. Chúng tôi biết rằng Cục Dự trữ Liên bang rất ôn hòa và có rất ít lý do để lập trường của FED thay đổi.

Đô la Úc và New Zealand là những đồng tiền hoạt động tốt nhất trong ngày, điều này không có gì ngạc nhiên trước khả năng kiểm soát Covid-19 đầy ấn tượng và sự phục hồi trong mùa hè ở các quốc gia này. EUR / USD đã tăng trên 1,23 do đồng đô la Mỹ suy yếu và dữ liệu của Đức mạnh hơn. Bất chấp các hạn chế về vi-rút, doanh số bán lẻ và tỷ lệ thất nghiệp của Đức thay đổi đã đánh bại kỳ vọng. Các bản sửa đổi PMI của Khu vực đồng tiền chung Châu Âu và dữ liệu lạm phát sẽ được công bố vào hôm nay. Không có báo cáo nào được cho là sẽ có tác động đáng kể đến đồng Euro.

Đồng Sterling cũng giao dịch cao hơn bất chấp các hạn chế khóa mới. Với một biến thể có khả năng lây nhiễm Covid-19 cao hơn đang hoành hành khắp đất nước, Thủ tướng Boris Johnson đã áp dụng lại một số biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt nhất khi lần đầu tiên các ca nhiễm virus mới vượt quá 60.000 ca. Ước tính rằng có khoảng một ca nhiễm mới trong số 50 người hiện đang nhiễm vi-rút ở Anh. Các hạn chế mới bao gồm đóng cửa tất cả các trường trung học và tiểu học, ban hành lệnh lưu trú tại nhà chỉ cho phép các hoạt động ngoài trời hạn chế và ngăn cản việc du lịch không cần thiết dưới bất kỳ hình thức nào trong Vương quốc Anh. Những hạn chế này dự kiến ​​sẽ được duy trì cho đến giữa tháng Hai. Đồng Sterling đã cố gắng duy trì để không chịu áp lực từ các biện pháp này vì chính phủ cũng tiết lộ sẽ có thể thông qua 6 tỷ đô la hỗ trợ mới cho nền kinh tế.

Investing