English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Xu hướng tăng giá vàng cần vượt qua mức 1.950 để mở kênh đi lên

Trong thị trường Hoa Kỳ vào thứ Hai, nhu cầu vàng vật chất mạnh mẽ của Trung Quốc đã hỗ trợ giá vàng và thị trường nhìn chung kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất trong tuần này và vàng giao ngay tăng nhẹ.

Trong thị trường Hoa Kỳ vào thứ Hai (18 tháng 9), nhu cầu vàng vật chất mạnh mẽ của Trung Quốc đã hỗ trợ giá vàng và thị trường nhìn chung kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất trong tuần này và vàng giao ngay tăng nhẹ. 

Giá vàng từng đạt mức cao trên năm 1930 trong khoảng thời gian Á-Âu và hiện đã giảm trở lại khoảng 1926,64 USD/ounce, với mức tăng trong ngày là 0,17%.


Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: "Thị trường đang trở nên rất tập trung vào những gì các ngân hàng trung ương đang nói và kỳ vọng rằng họ (Fed) sẽ đẩy mạnh câu chuyện dài hạn sẽ khiến các nhà đầu tư lo lắng." 

Thị trường đang đặt cược rằng Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 5,5% vào thứ Năm. Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ họp vào thứ Sáu, trong đó các nhà đầu tư đang tìm kiếm thêm manh mối về triển vọng của Thống đốc Kazuo Naoda sau những bình luận gần đây về việc chấm dứt lãi suất âm. 

Khi lãi suất tăng, vàng không mang lại lợi nhuận có xu hướng không được các nhà đầu tư ưa chuộng. 

Gần đây, đồng đô la Mỹ đang dao động gần mức cao nhất trong 6 tháng so với các loại tiền tệ khác, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn ở gần mức cao nhất trong nhiều năm, giúp kiểm soát mức tăng của vàng. 

Giá vàng tại Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục vào tuần trước, kéo dài đợt tăng kéo dài nhiều tháng khi người tiêu dùng mua tài sản trú ẩn an toàn để bù đắp cho đồng nhân dân tệ yếu hơn. Phí bảo hiểm vàng vật chất cũng tăng lên mức cao mới. 

Nhà phân tích Carsten Menke của Julius Baer cho biết: “Mặc dù những diễn biến ở Trung Quốc đáng được chú ý nhưng hiện tại chúng tôi không tin rằng chúng sẽ thay đổi triển vọng của thị trường vàng”. 

Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến cách diễn đạt của Fed về lãi suất trong tương lai, nhiều tổ chức kỳ vọng Fed sẽ duy trì quan điểm diều hâu trong tuần này, khiến giá vàng vẫn phải đối mặt với những rủi ro giảm giá nhất định.  

Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money cho biết: “Cho đến nay, các nhà đầu tư không chắc liệu chúng ta có đạt được mức lãi suất cao nhất hay không do khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và mức lạm phát cao”. 

Ông nói: “Lãi suất có thể sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài, điều này có hại cho giá vàng”, đồng thời cho biết thêm rằng chỉ một sự bứt phá rõ ràng trên mức 1.950 – 1.952 USD mới có thể tạo động lực mới cho giá vàng. 

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch nhận thấy 99% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư, nhưng khoảng 31% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 11. 

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư SP Angel viết trong một ghi chú: “Vàng sẽ có sức hấp dẫn hạn chế đối với các nhà đầu tư trong năm nay khi sự đồng thuận của thị trường chuyển sang kỳ vọng về một đợt hạ cánh nhẹ nhàng”.

Nguồn gold.cnfol