English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Xuất khẩu của Trung Quốc giảm 0.7% trong tháng 9, nhập khẩu giảm 6,2%

Trung Quốc xuất khẩu bằng đồng đô la Mỹ đã giảm 3.2% trong tháng 9 so với một năm trước, trong khi nhập khẩu giảm 8.5% trong cùng kỳ, Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đã dự kiến xuất khẩu của Trung Quốc sẽ giảm 3% và nhập khẩu sẽ giảm 5,2% trong tháng 9 so với năm trước.

Trung Quốc xuất khẩu bằng đồng đô la Mỹ đã giảm 3.2% trong tháng 9 so với một năm trước, trong khi nhập khẩu giảm 8.5% trong cùng kỳ.


Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đã dự kiến xuất khẩu của Trung Quốc sẽ giảm 3% và nhập khẩu sẽ giảm 5,2% trong tháng 9 so với năm trước.

 

Dữ liệu nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 9 trở nên tồi tệ hơn dự kiến trong bối cảnh đất nước rơi vào cuộc chiến thương mại liên tục với Hoa Kỳ

 

Tính theo đồng đô la Mỹ, xuất khẩu của Trung Quốc giảm 3.2% trong tháng 9 so với năm trước, trong khi nhập khẩu giảm 8,5% trong cùng kỳ. Tổng giao dich trong tháng 9 ở mức 39.65 tỷ USD

 

Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đã dự đoán xuất khẩu của Trung Quốc bằng đồng đô la Mỹ sẽ giảm 3% và nhập khẩu giảm 5,2% trong tháng 9, so với năm trước. Thặng dư thương mại chung của nước này trong tháng trước được dự báo là 33.3 tỷ USD.

 

Vào tháng 8, xuất khẩu của Trung Quốc bằng đô la Mỹ bất ngờ giảm 1% so với năm trước - mức giảm lớn nhất kể từ tháng 6 - khi các chuyến hàng đến Mỹ chậm lại. Nhập khẩu của Trung Quốc giảm 5.6% trong cùng kỳ. Thặng dư thương mại tới 34.83 tỷ USD theo dữ liệu hải quan Trung Quốc.

 

Tính theo đồng nhân dân tệ, xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 9 thấp hơn 0.7% so với năm trước, trong khi nhập khẩu giảm 6.2% trong cùng kỳ.


 

Martin Lynge Rasmussen, chuyên gia kinh tế Trung Quốc tại công ty tư vấn Capital econom, cho biết xuất khẩu ra khỏi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ mất thời gian để phục hồi.

 

"Thỏa thuận thương mại nhỏ giữa Mỹ và Trung Quốc vào thứ Sáu không làm thay đổi triển vọng đáng kể", ông viết trong một lưu ý.

 

"Nhìn về phía trước, xuất khẩu dường như vẫn bị đè ép trong các quý tới", ông nói thêm: "Trong khi đó, tăng trưởng nhập khẩu đã giảm mạnh trong các quý gần đây và hiện có vẻ yếu bất thường so với tăng trưởng kinh tế trong thời gian gần. "

 

Nền kinh tế Trung Quốc - lớn thứ hai trên thế giới - đang phát triển với tốc độ chậm hơn giữa cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Bắc Kinh và Washington. Các quan chức của cả hai nước đã gặp nhau tại Washington vào tuần trước để đàm phán thương mại, và Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ-Trung đã “bước đầu đạt được một thỏa thuận”.

 

Trump nói rằng thỏa thuận này sẽ liên quan đến việc Trung Quốc mua các sản phẩm nông nghiệp trị giá 40 tỷ đến 50 tỷ đô la Mỹ và giải quyết các vấn đề về việc trộm cắp tài sản trí tuệ và thao túng tiền tệ. Washington cũng đình chỉ tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc dự kiến trong tuần này.

 

Một phát ngôn viên của hải quan Trung Quốc cho biết cuộc chiến thương mại của Trung Quốc với Mỹ đã ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu của nước này.



Theo CNBC